Cứu sống trẻ bị uốn ván nặng do người thân tự dùng tre cắt dây rốn sau khi sinh tại nhà

Sau khi sinh tại nhà, người thân đã tự dùng tre để cắt dây rốn khiến cháu bé ở Quảng Nam bị uốn ván nặng.

Chiều 5/7, bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thúy - Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Bệnh lý sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam cho biết, vừa kịp thời cứu sống một trẻ sơ sinh 6 ngày tuổi bị uốn ván nặng do sinh tại nhà.

Theo đó, bệnh nhi là con một gia đình ở xã Trà Cang (huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam). Sau khi sinh tại nhà, người thân đã dùng tre để cắt dây rốn cho bé.

Sau khi nhập viện, bệnh nhi được bác sĩ xác định bị uốn ván rốn và được cách ly điều trị riêng với phòng kín, tránh ánh sáng, tiếng động tối đa, an thần sâu, thở máy và nuôi dưỡng tĩnh mạch.


Cứu sống trẻ bị uốn ván nặng do người thân tự dùng tre cắt dây rốn sau khi sinh tại nhà-1
Hiện sức khỏe của trẻ đã hồi phục tốt

Tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Bệnh lý sơ sinh, trẻ được hỗ trợ thở máy xâm nhập 38 ngày, thở máy không xâm nhập 10 ngày. Sau khi cai máy thở, trẻ vẫn còn từng cơn tăng trương lực cơ, tuy nhiên đã có thể tự nuốt sữa được.

"Tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 tháng điều trị, trẻ tỉnh táo, tự thở và tự bú mẹ tốt. Chúng tôi hướng dẫn mẹ bé cách chăm sóc, theo dõi và tái khám trong thời gian tới. Dự kiến vài ngày tới, bệnh nhi sẽ được xuất viện", bác sĩ Thúy thông tin.

Theo bác sĩ Thúy, uốn ván là căn bệnh nhiễm trùng cấp tính đặc biệt nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu không kịp thời phát hiện và điều trị. Hiện, tiêm vắc xin phòng ngừa uốn ván là biện pháp hữu hiệu và an toàn cho cả mẹ và con.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cuu-song-tre-bi-uon-van-nang-do-nguoi-than-tu-dung-tre-cat-day-ron-sau-khi-sinh-tai-nha-161210507185519879.htm

Trẻ sơ sinh

uốn ván


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.