Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món "xuân dược" mà thời nay có nhiều

Nhằm lấy lòng hoàng đế và củng cố địa vị, các phi tần xưa không ngại tìm đến các phương thuốc "xuân dược" đặc biệt, nhằm giúp họ trẻ mãi không già.

Nhắc đến triều đại phong kiến của Trung Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các cuộc cạnh tranh trong hậu cung khốc liệt. Trong Tử Cấm Thành xa hoa với hàng vạn mỹ nữ, không phải ai cũng may mắn được hoàng đế sủng ái và để mắt tới. Thậm chí có người còn phải chết già trong tẩm cung mà chưa một lần được gặp hoàng đế.

Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món xuân dược mà thời nay có nhiều-1Hình minh họa.

Nhằm lấy lòng hoàng đế và củng cố địa vị, các phi tần xưa không ngại tìm đến các phương thuốc "xuân dược" đặc biệt, nhằm giúp họ trẻ mãi không già, để cơ thể lúc nào cũng trắng hồng, mịn màng, đầy sức sống. Bên cạnh các cách làm đẹp xa hoa như dùng ngọc trai, ăn chè dưỡng nhan, dùng quy phục linh, bánh quế hoa... thì các phi tần xưa cũng sử dụng không ít những nguyên liệu phổ biến. Tuy nhiên đem lại hiệu quả chống lão hóa, dưỡng da rất tốt.

Để giữ được nhan sắc phi tần xưa thường dùng 4 món thời nay có nhiều
1. Quả lệ chi (quả vải)

Còn nhớ trong bộ phim Diên Hi Công Lược từng gây sốt vào năm 2018 có nhắc đến cảnh hoàng đế vì sủng ái Phú Sát Hoàng Hậu nên đã đem những cây lệ chi được Phúc Kiến tiến cống đến. Ngay sau đó, Hoàng Hậu tổ chức yến tiệc lệ chi, khiến bao phi tần trong cung thích thú.

Thực tế, thời xa xưa vải là loại quả mà các phi tần trong tẩm cung rất thích. Thời đó quả vải được coi là quý báu, chỉ được dùng cho tầng lớp quý tộc. Trong đó, Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc cũng cực kỳ thích quả vải.

Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món xuân dược mà thời nay có nhiều-2
Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội): Quả vải còn gọi là lệ chi. Cùi vải vị rất ngọt không độc, tác dụng ích tâm, bổ huyết, tỉnh táo tinh thần, ích trí, tăng sức lực, tăng thân nhiệt, tráng dương.

Quả vải dưỡng khí bổ huyết, dưỡng da, giữ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình tạo tế bào và làm da mềm mại. Quả vải rất lý tưởng để giải độc và làm đẹp.

Ngoài thói quen ăn lệ chi để làm đẹp, Dương Quý Phi cũng thường xuyên tắm nước nóng, ăn canh sâm vào buổi sáng... để có được làn da mịn màng.

2. Tỏi
Nhiều người có lẽ sẽ bất ngờ khi biết tỏi là một trong những phương thuốc xuân dược của các phi tần. Mặc dù có mùi khá nồng nhưng tỏi đem lại nhiều lợi ích trong việc bảo dưỡng cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Một cách hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến da là ăn tỏi vào buổi sáng. Ăn tỏi mỗi ngày vào buổi sáng để có làn da sáng mịn.


Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món xuân dược mà thời nay có nhiều-3Hình minh họa.

Người Trung Quốc ví mạch máu là "cội nguồn của tuổi thọ" và tỏi chính là "vua bảo vệ mạch máu, nếu ăn tỏi đều đặn thì tuổi 75 cũng không sợ bệnh". Ăn tỏi giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, có tác dụng thanh lọc máu rất tốt, từ đó giúp mạch máu khỏe hơn. Đồng thời, tỏi cũng sẽ giúp bạn làm chậm tiến trình lão hóa của động mạch chủ.

Một lý do nữa khiến phi tần xưa ăn tỏi đó là tỏi có thể hoạt động như một loại thuốc "kích thích tình ái". Do đó, phi tần cũng dùng tỏi để chiều chuộng hoàng đế tốt hơn.

3. Đậu xanh
Đậu xanh được các phi tần Trung Quốc sử dụng để làm mặt nạ. Họ thường xay nhuyễn bột đậu xanh sau đó đắp lên mặt. Hình thức này vừa cấp ẩm cho da vừa điều trị đốm tàn nhang tốt.

Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món xuân dược mà thời nay có nhiều-4
Đậu xanh có chứa nhiều chất xơ, tinh bột, chất béo, cùng các loại vitamin quý báu như E, B1, B2, B3, B6, C, cùng các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm... rất tốt cho làn da và sức khỏe.

4. Làm đẹp da bằng nước vo gạo
Ngàn năm về trước, phi tần Trung Hoa đã biết tận dụng nước vo gạo để làm đẹp. Khoa học hiện đại thời nay cũng đã chứng minh những tác dụng tuyệt vời của loại nước này. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các: axit amin, vitamin nhóm B, vitamin E, khoáng chất, chất chống oxy hóa... giúp dưỡng da, ngăn ngừa mụn, làm đẹp, trẻ hóa làn da.

Để giữ được nhan sắc, phi tần xưa tích cực dùng 4 món xuân dược mà thời nay có nhiều-5
Hàm lượng vitamin B dồi dào trong nước vo gạo giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tế bào da phát triển, đẩy mạnh tuần hoàn máu.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/de-giu-duoc-nhan-sac-phi-tan-xua-tich-cuc-dung-4-mon-xuan-duoc-ma-thoi-nay-co-nhieu-222022215195920507.htm

phi tần

chống lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.