Đêm ngủ bị muỗi đốt, chỉ vì làm việc này mà người đàn ông bị nhiễm trùng, hoại tử tận xương, suýt mất mạng

Bất kì ai cũng nên cẩn thận về việc gãi khi bị muỗi đốt, đặc biệt là những vết đốt trên mặt vì nó nguy hiểm thế này cơ mà.

Bất kì ai cũng nên cẩn thận về việc gãi khi bị muỗi đốt, đặc biệt là những vết đốt trên mặt vì nó nguy hiểm thế này cơ mà.

Muỗi đốt khiến bạn rất ngứa ngáy khó chịu và hầu hết những ai bị muỗi đốt đều sẽ làm động tác đưa tay lên gãi. Chuyện đó tưởng chừng quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, người đàn ông 67 tuổi này đã gần như suýt chết chỉ vì cũng làm một việc như vậy.

Trong một chuyến đi nghỉ ở Hải Nam, người đàn ông Trung Quốc có tên là Hu, 67 tuổi, bị muỗi đốt vào ban đêm trong khi đang ngủ. Theo thông tin trên trang Ettoday, khi cảm thấy vết muỗi đốt bắt đầu ngứa ngáy trên má, ông Hu đã vô thức đưa tay lên gãi trong giấc ngủ. 

Đêm ngủ bị muỗi đốt, chỉ vì làm việc này mà người đàn ông bị nhiễm trùng, hoại tử tận xương, suýt mất mạng-1

Khi tỉnh dậy, ông cảm thấy mặt và mắt mình hơi sưng nhưng không nghĩ gì nhiều. Ba ngày sau, ông bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn vì thấy mặt ngày càng sưng lớn hơn, thậm chí còn có mủ chảy ra từ vết muỗi đốt.

Quá sốc vì điều này, ông Hu lập tức đến bệnh viện Hải Nam để điều trị nhưng tình trạng không khá hơn. Ông nhanh chóng bay về nhà đến bệnh viện Đa khoa ở Thẩm Dương để điều trị. Bác sĩ nói rằng vết muỗi đốt của ông Hu đã bị sưng rất khủng khiếp, đến nỗi ông không thể mở mắt, trong khi mũi và miệng thì lệch hẳn đi.

Sau khi kiểm tra kĩ hơn, bác sĩ thấy rằng có một vết thương dài 5cm trên mặt của ông. Qua đó, bác sĩ kết luận ông Hu đã bị nhiễm trùng do muỗi đốt và vết sưng là do nhiễm trùng từ vết thương. Tình hình còn nghiêm trọng đến nỗi bác sĩ cho biết da mặt của Hu đang bị hoại tử gần đến xương.

Đây là một tình trạng rất nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng vì nó có thể xấu đi do nhiễm trùng huyết và nhiễm trùng nội sọ nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy bác sĩ đã điều trị bệnh cho ông Hu ngay lập tức. May mắn thay, sau đó, tình trạng bệnh của ông đã tiến triển tốt hơn, ông bắt đầu hồi phục sau đó.

Đêm ngủ bị muỗi đốt, chỉ vì làm việc này mà người đàn ông bị nhiễm trùng, hoại tử tận xương, suýt mất mạng-2
Bác sĩ Lưu Trọng Ba, người điều trị cho ông Hu khuyên cả những người khác nên cẩn thận về việc gãi khi bị muỗi đốt.

Qua đây, bác sĩ Lưu Trọng Ba, người điều trị cho ông Hu khuyên cả những người khác nên cẩn thận về việc gãi khi bị muỗi đốt, đặc biệt là những vết đốt trên mặt vì nó rất dễ bị nhiễm trùng. Ông giải thích rằng, trong thời tiết nóng, điều này càng nguy hiểm hơn vì nếu bạn gãi, vết đốt trở thành vết thương hở, mồ hôi, bã nhờn và bụi bẩn từ da mặt có thể dễ dàng gây nhiễm trùng. Ông cũng nói thêm rằng nếu bạn thấy bất kỳ vết loét trên da hoặc bị sốt, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Theo Helino


nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.