Đi ăn tiệc cưới, 36 người bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi đi ăn tiệc cưới do nhà hàng dịch vụ nấu ăn Sơn Toản nấu, nhiều người dân trên địa bàn huyện Ea Súp (Đắk Lắk) có biểu hiện bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa....

Ngày 28/12, ông Lê Văn Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Ia Rvê (huyện Ea Súp, Đắk Lắk ) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra nguyên nhân khiến hàng chục người dân nhập viện sau khi dự một tiệc cưới trên địa bàn.

Trước đó, vào lúc 17h30 ngày 26/12, bà H.M.V. ở thôn 12 (xã Ia Rvê) tổ chức tiệc cưới cho con gái. Tiệc cưới được đặt tại nhà hàng dịch vụ nấu ăn Sơn Toản (thôn 7, xã Ea Rốc). Có 180 người đến tham dự tiệc cưới. Thực đơn gồm các món như: thịt heo hấp sả ớt, mực hấp, tôm hấp, lẩu thập cẩm, gà chiên mắm và nước ngọt…


Đi ăn tiệc cưới, 36 người bị ngộ độc thực phẩm-1Bác sĩ thăm, khám cho một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi đi ăn tiệc cưới

Đến 4 giờ ngày 27/12, ông H.T.D., con rể của bà V. có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa . Người nhà đã đưa ông D. đến Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cấp cứu. Sau đó, có nhiều người tham gia tiệc cưới nhà bà V. cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự và phải đi cấp cứu điều trị tại các đơn vị y tế trên địa bàn.

Theo thống kê, 36 người tham dự tiệc cưới có triệu chứng đau bụng , nôn ói và tiêu chảy, trong đó 22 người đã nhập viện điều trị, 14 người theo dõi tại nhà.

Một lãnh đạo UBND huyện Ea Súp cho biết, sau khi nắm được thông tin, huyện đã lập đoàn đi kiểm tra về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm nhà hàng dịch vụ nấu ăn Sơn Toản. Ngoài ra, cử cán bộ y tế lấy mẫu thức ăn, nước uống.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/di-an-tiec-cuoi-36-nguoi-bi-ngo-doc-thuc-pham-post1599774.tpo

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.