Đi bơi mùa hè: 7 lợi ích khiến bạn không nên chần chừ, từ đốt mỡ đến khỏe thân

Không chỉ tốt cho trẻ nhỏ, chị em sẽ mừng húm khi bơi lội vào mùa hè đem lại quá nhiều lợi ích cho bản thân.

GS.TS Lê Danh Tuyên (nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia) nhận định, vào mùa hè, nhiều gia đình thường cho con đi học bơi vì những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại.

Bơi lội quả thực rất hữu ích với trẻ nhỏ. Bộ môn thể thao này giúp kéo dài cột sống, tăng cường sức mạnh. Những hành động bơi sải tay chân còn giúp kéo căng cổ, củng cố các cơ cốt lõi, đồng thời thúc đẩy các hormone tăng trưởng trong cơ thể. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi nhiều người nhận định đây là bộ môn thể thao vua giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Tuy nhiên, không chỉ tốt với trẻ nhỏ, bơi lội vào mùa hè cũng rất tốt cho tất cả mọi người. Đặc biệt là chị em phụ nữ. Dưới đây là những lý do vì sao bộ môn này khi thực hiện trong mùa hè lại tốt đến vậy:

Đi bơi mùa hè: 7 lợi ích khiến bạn không nên chần chừ, từ đốt mỡ đến khỏe thân-1

1. Giúp tập luyện toàn thân

Bơi lội tác động lên toàn bộ cơ thể, từ đầu đến chân. Nó được coi là bài tập aerobic giúp tăng nhịp tim mà không gây căng thẳng cho cơ thể.

Ngoài ra, nó làm săn chắc cơ bắp, xây dựng sức mạnh và sức bền. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu bơi khác nhau để tăng thêm sự đa dạng cho quá trình bơi lội của mình. Đồng thời giúp tác động lên các nhóm cơ khác nhau.

Bơi lội cũng có nhiều kiểu như bơi ếch, bơi ngửa, bơi nghiêng, bơi bướm và bơi tự do. Bất kể bơi kiểu nào, bạn đều đang sử dụng hầu hết các nhóm cơ để di chuyển toàn thân trong làn nước.

Đi bơi mùa hè: 7 lợi ích khiến bạn không nên chần chừ, từ đốt mỡ đến khỏe thân-2

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bơi lội cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách làm cho tim và phổi khỏe mạnh. Bơi lội tốt cho bạn đến nỗi các nhà nghiên cứu chia sẻ rằng, nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ tử vong.

Theo nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC, những người bơi lội thường xuyên giảm một nửa nguy cơ tử vong so với những người không thực hiện bộ môn này bao giờ. Chúng cũng được biết với vai trò hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Phục hồi sau chấn thương

Bơi lội có thể giúp bạn giảm bớt một số cơn đau hoặc cải thiện khả năng phục hồi sau chấn thương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Rheumatology cho biết, những người bị viêm xương khớp đã báo cáo giảm đáng kể tình trạng đau khớp và cứng khớp. Đồng thời, họ cũng ít bị hạn chế về thể chất hơn sau khi tham gia bơi lội.

4. Lựa chọn tốt cho người bị hen suyễn

Môi trường ẩm ướt của bể bơi trong nhà làm cho bơi lội trở thành một hoạt động tuyệt vời với người mắc bệnh hen suyễn.

Không chỉ vậy, các bài tập thở liên quan đến thể thao, chẳng hạn như nín thở, có thể giúp bạn mở rộng dung tích phổi và kiểm soát hơi thở.

5. Đốt cháy nhiều calo, giúp giảm cân nhanh

Theo nghiên cứu của Mayo Clinic, một người nặng 73kg đốt cháy 423 calo mỗi giờ khi bơi ở tốc độ thấp hoặc trung bình. Khi bơi với tốc độ nhanh hơn, người này có thể đốt cháy tới 715 calo mỗi giờ khi bơi.

Nếu chị em đang có dự định đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất vào mùa hè này, lựa chọn bơi lội làm bộ môn tập luyện sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Bạn vừa được thư giãn trong những động tác bơi sải hào hứng, vừa đốt cháy mỡ toàn thân, đem lại vóc dáng thon thả nhanh không ngờ.

Đi bơi mùa hè: 7 lợi ích khiến bạn không nên chần chừ, từ đốt mỡ đến khỏe thân-3

6. Cải thiện giấc ngủ

Bơi lội có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Trong một nghiên cứu được công bố trên Viện Y tế Quốc gia Mỹ về người lớn tuổi bị mất ngủ, những người tham gia báo cáo chất lượng cuộc sống và giấc ngủ được cải thiện sau khi bơi lội thường xuyên.

Vào những ngày hè oi bức, khó ngủ là chuyện không thể tránh. Nếu đi bơi trước khi bước vào giấc ngủ, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn.

7. Cải thiện tâm trạng

Cũng giống như bất kỳ bài tập aerobic nào khác, bơi lội cũng giúp giải phóng endorphin (hormone tạo cảm giác dễ chịu) trong não của bạn. Chúng giúp tăng cường tính tích cực và mang lại cảm giác an lành, hạnh phúc.

Thế nên, dù bạn là ai, hãy thử đi bơi vào mùa hè để cảm nhận thấy những sự thay đổi tuyệt vời này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/di-boi-mua-he-7-loi-ich-khien-ban-khong-nen-chan-chu-tu-dot-mo-den-khoe-than-20230524155516532.htm

bơi lội

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.