Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư

Một số thành phần có trong thực phẩm đã được chứng minh có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nhất là chị em phụ nữ, ai cũng cần "kiềng mặt" những thực phẩm chứa các thành phần sau!

Khi nói đến đồ ăn thức uống nói chung, điều quan trọng mà bất cứ ai cũng cần nhớ là không có thực phẩm nào tốt hoàn toàn cũng không có thực phẩm nào xấu hoàn toàn. Tuy nhiên, một số thành phần có trong thực phẩm đã được chứng minh có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nhất là chị em phụ nữ, ai cũng cần "kiềng mặt" những thực phẩm chứa các thành phần sau!

5 thành phần cực kỳ độc hại thường có trong thực phẩm khuyến cáo chị em phụ nữ không nên mua dùng

1. rBGH

Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư-1

Hormone tăng trưởng ở bò (rGBH) được nông dân chăn nuôi bò sữa sử dụng tự do để tăng sản lượng sữa trong nhiều thập kỷ, có liên quan đến bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Thành phần độc hại này bị cấm ở 17 quốc gia, nhưng Mỹ lại không nằm trong số đó. Nhiều nhà sản xuất sữa đã ngừng sử dụng thành phần này. Tất nhiên không phải tất cả.

Để tránh điều đó, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra nhãn thực phẩm của các loại sữa chua, pho mát và sữa để tìm 'rBGH free'.

Tất nhiên các nhà sản xuất không bắt buộc phải liệt kê rBGH trên nhãn sản phẩm của họ. Nhưng vẫn có nhiều thương hiệu chọn cách xác định rằng họ không sử dụng bất kỳ loại sữa nào có chứa hormone có hại và bạn hoàn toàn yên tâm để mua.

2. Đường bổ sung

Khi chúng ta tiêu thụ lượng đường bổ sung vượt quá những gì mình cần trong một khoảng thời gian, tuyến tụy tiết ra hormone insulin, có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng.

Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư-2

Đường bổ sung được biết đến là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh béo phì và là nguyên nhân rất lớn gây ra bệnh tim mạch. Đây chính là căn bệnh giết người số 1 ở chị em phụ nữ.

Trong đó, đáng nói nhất là đường bổ sung trong những loại đồ uống hấp dẫn. Chúng không mang lại giá trị dinh dưỡng nào, chỉ cung cấp calo nhưng không đem lại cảm giác no lâu.

3. Dầu thực vật brom hóa (BVO)

BVO được sử dụng trong đồ uống thể thao, nước soda và một số máy pha cocktail (chủ yếu ở các loại có vị cam quýt).

Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư-3

Hóa chất này có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe như tăng nguy cơ ung thư, mất trí nhớ và mụn trứng cá. Nó cũng được biết là thay thế i-ốt, có thể dẫn đến thiếu i-ốt. Từ đó có thể gây ra ung thư buồng trứng và ung thư vú ở phụ nữ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, BVO có thể tích tụ trong mô theo thời gian, gây ra các vấn đề sinh sản cho phụ nữ.

4. Thủy ngân

PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết, ăn phải thủy ngân có thể làm suy giảm nghiêm trọng sự phát triển của não và hệ thần kinh của thai nhi. Đồng thời gây nguy hiểm cao cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư-4

Vì tình trạng mang thai ngoài ý muốn thường xuyên xảy ra, FDA thực sự khuyến cáo tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên tránh 4 loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao nhất: cá kiếm, cá thu, cá mập và cá ngói.

5. Parabens

PGS.TS Trần Hồng Côn nhận định, parabens cực kỳ độc hại với phụ nữ vì chúng được biết là làm thay đổi chức năng hormone và có liên quan đến các vấn đề sinh sản, nguy cơ ung thư vú. Điều đáng nói là parabens thường được tìm thấy trong mỹ phẩm chứ ít ai quan tâm thành phần này trong thực phẩm.

Trong thực tế, parabens được tìm thấy ở nhiều loại đồ ăn thức uống dưới dạng chất bảo quản để ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc.

Parabens có thể được tìm thấy trong mọi thứ, từ cà phê, nước trái cây, kem, bánh mì, bánh pizza, thịt ăn trưa, trái cây đóng hộp, gia vị, thạch và nước xốt. Hãy tìm đọc nhãn và tránh những thực phẩm ghi thành phần metyl-, etyl-, propyl và các chất phụ gia có chữ 'E' (như E218 hoặc E214) để tránh nạp chất này vào cơ thể.

Đi chợ đừng dại chọn thực phẩm có chứa một trong 5 thành phần này, chị em rất dễ bị bệnh tim mạch, vô sinh và cả loạt bệnh ung thư-5

Thay vì mua phải thực phẩm có chứa 5 thành phần này, chị em nên chọn những loại sau!

1. Thực phẩm ở dạng nguyên bản, chưa qua chế biến

Thay vì chọn bánh mì, ngũ cốc tinh chế, chị em nên chọn bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt... Những thực phẩm ở dạng nguyên bản này thường chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sức khỏe phụ nữ.

2. Thực phẩm giàu omega-3

Thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ... chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA.

Các axit hỗ trợ các lợi ích sức khỏe khác nhau cho sức khỏe của phụ nữ, như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Thực phẩm là rau củ quả tươi sống, nuôi trồng organic

Rau củ quả tươi sống cung cấp hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa dồi dào, vừa phòng chống bệnh tật lại giúp tăng cường collagen cho chị em có da tóc khỏe đẹp, xương khớp khỏe mạnh.

Khuyến cáo chỉ nên mua rau củ quả tươi sống ở nơi đảm bảo, nuôi trồng organic để phòng tránh nguy cơ nạp hóa chất, thuốc trừ sâu vào cơ thể nhé chị em!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-cho-dung-dai-chon-thuc-pham-co-chua-mot-trong-5-thanh-phan-nay-chi-em-rat-de-bi-benh-tim-mach-vo-sinh-va-ca-loat-benh-ung-thu-162222204121057642.htm

chất gây ung thư

Bệnh vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.