Dịch Covid-19: Đây là lý do người Ý tử vong nhiều vì virus corona

Tỷ lệ tử vong cao do virus corona (Covid-19)  ở Ý là do có nhiều người cao tuổi và thêm nữa là mức thấp về thông tin triệu chứng bệnh. Đó là nhận định của đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga, bà Melita Vujnovich, trong cuộc phỏng vấn của RBC.

Dịch Covid-19: Đây là lý do người Ý tử vong nhiều vì virus corona-1
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Ý.

"Mọi người đơn giản là không thể hiểu rằng họ đã nhiễm bệnh Covid-19 mà không biết về các triệu chứng và cần đi đâu để khám cũng như điều trị", bà nói.

Bà Vujnović lưu ý rằng ở một số quốc gia trong nhóm những người ở độ tuổi trên 80 thì tỷ lệ tử vong do Covid-19 có thể tới 14%. Hơn nữa, theo quy luật, ở trẻ em thì bệnh tiến triển ở dạng nhẹ và tương tự như SARS.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố sự bùng phát chủng mới virus corona Covid-19 lây lan từ Trung Quốc là đại dịch.

Theo thống kê, tổng cộng có 154.000 người bị nhiễm bệnh ở hơn 130 nước, 5.812 người chết, hơn 75.000 bệnh nhân đã hồi phục. Ở châu Âu, Ý chiếm vị trí đầu tiên về lây lan Covid-19. Theo tờ La Repubblica, số ca nhiễm virus Covid-19 ở Italia đã tăng lên hơn 24.000 người và hơn 1.800 người tử vong.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/the-gioi/dich-covid-19-day-la-ly-do-nguoi-y-tu-vong-nhieu-vi-virus-corona-1068783.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.