Điểm mặt những thực phẩm ‘rẻ mà bổ’ vừa chống ung thư, vừa lọc sạch gan phổi, chợ Việt luôn bán sẵn

Chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh. Một số thực phẩm sau đây có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giải độc cơ thể, làm sạch gan, phổi và chống lại ung thư.

Tỏi

Tỏi rất tốt cho việc làm sạch gan thông qua việc kích hoạt các enzyme trong gan giúp loại bỏ độc tố. Tỏi cũng chứa hai hợp chất tự nhiên gọi là allicin và selenium, hỗ trợ quá trình làm sạch gan và bảo vệ gan khỏi các yếu tố độc hại. Thêm vào đó, tỏi làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, các nhân tố có thể khiến gan bị quá tải và cản trở hoạt động của nó.

Ngoài ra, tỏi có thể điều trị và ngăn ngừa một số bệnh, bao gồm tăng huyết áp, cholesterol máu cao, đái tháo đường và các bệnh về đường hô hấp. Gia vị này có thể dễ dàng thêm vào bất kỳ bữa ăn yêu thích của bạn để tăng hương vị món ăn và và còn tốt cho sức khỏe. Trong một nghiên cứu, những người ăn tỏi sống tối thiểu 2 lần một tuần giảm 44 % nguy cơ mắc ung thư phổi.

Bưởi

Là một nguồn cung cấp vitamin C, pectin và chất chống oxy hóa dồi dào, bưởi cũng hỗ trợ quá trình làm sạch tự nhiên của lá gan.

Nó cũng chứa glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do và giải độc gan. Glutathione cũng giúp giải độc các kim loại nặng. Hơn nữa, flavonoid naringenin có trong bưởi giúp phân giải chất béo.

Điểm mặt những thực phẩm ‘rẻ mà bổ’ vừa chống ung thư, vừa lọc sạch gan phổi, chợ Việt luôn bán sẵn-1
 

Củ nghệ

Củ nghệ là một thực phẩm làm sạch gan phổ biến và hiệu quả. Nó cũng cải thiện tốt khả năng tiêu hóa chất béo của cơ thể. Các hợp chất curcumin trong củ nghệ giúp hình thành một loại enzyme giải độc gan chính gọi là glutathione S-transferase. Nó cũng giúp tái tạo các tế bào gan bị phá hủy.

Bông cải xanh

Hỗ trợ quá trình làm sạch gan tự nhiên bằng cách thêm bông cải xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bông cải xanh rất giàu glucosinolates giúp loại bỏ các chất gây ung thư và các độc tố có hại khác ra khỏi cơ thể.

Hàm lượng chất xơ cao trong bông cải xanh cũng giúp cải thiện quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, nó có chứa vitamin E tan trong chất béo, một chất chống oxy hóa quan trọng cho gan để thực hiện các chức năng của mình.

Củ cải đường

Củ cải đường là một thực phẩm mạnh mẽ khác để làm sạch và hỗ trợ hoạt động của gan. Có nhiều flavonoid thực vật và beta-carotene trong củ cải đường giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

Đơn giản chỉ cần thêm củ cải tươi hoặc nước trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là đã giúp cho lá gan khỏe lên phần nào.

Điểm mặt những thực phẩm ‘rẻ mà bổ’ vừa chống ung thư, vừa lọc sạch gan phổi, chợ Việt luôn bán sẵn-2

Chanh

Chanh giúp giải độc gan chủ yếu nhờ chất chống oxy hóa D-Limonene có trong nó, giúp kích hoạt các enzyme trong gan hỗ trợ giải độc. Lượng vitamin C cao có trong chanh giúp gan sản xuất nhiều enzyme hơn để hỗ trợ tiêu hóa. Chanh cũng tăng cường hấp thụ khoáng chất của gan.

Quả bơ

Quả bơ chứa hóa chất mạnh có thể làm giảm tổn thương gan, theo một nghiên cứu năm 2000 của Hiệp hội Hóa học Mỹ. Loại quả này rất giàu glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để làm sạch các độc tố có hại.

Lượng chất béo không bão hòa đơn cao trong quả bơ giúp giảm lipoprotein mật độ thấp hoặc cholesterol xấu và tăng lipoprotein mật độ cao hoặc cholesterol tốt. Gan sẽ dễ dàng xử lý cholesterol tốt hơn.

Ngoài ra, bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng thực vật hỗ trợ sức khỏe lá gan một cách tổng thể và giúp phân hủy chất béo.

Táo

Táo chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Điểm mặt những thực phẩm ‘rẻ mà bổ’ vừa chống ung thư, vừa lọc sạch gan phổi, chợ Việt luôn bán sẵn-3

Cần tây

Giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng giải độc cơ thể. Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm viêm ở phổi.

Cà rốt

Trong cà rốt có vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.

Gừng

Gừng có các chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật. Nhai một mẩu gừng nhỏ mỗi khi bạn bắt đầu dùng bữa ăn có lợi ích cho sức khỏe. Gừng sẽ giúp tiêu hóa và cũng giúp bạn làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể dẫn đến bệnh phổi. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm để tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh về phổi, hãy bảo vệ môi trường của bạn đang sống, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/diem-mat-nhung-thuc-pham-re-ma-bo-vua-chong-ung-thu-vua-loc-sach-gan-phoi-cho-viet-luon-ban-san-post1467237.tpo

bệnh ung thư

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.