Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?

Hàng loạt những công dụng tuyệt vời từ quả bơ đặc biệt dành riêng cho hội chị em, ai không ăn thường xuyên sẽ phải hối tiếc.

Quả bơ có hương vị tuyệt vời. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên thú vị về những gì chúng có thể đem lại cho trái tim, tâm trí và làn da của bạn.

Đăng tải trên RD, tác giả cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, chuyên gia dinh dưỡng Frank Lipman nhận định: "Bơ thực sự là một trong những thực phẩm kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng và tôi khuyến khích bạn thưởng thức chúng vài lần một tuần".

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-1

Phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày, cơ thể có 5 thay đổi tuyệt vời

1. Cholesterol của bạn được cải thiện

Mặc dù quả bơ có thể bị mang tiếng xấu là chứa nhiều calo và chất béo nhưng lại cải thiện mức cholesterol tốt trong cơ thể. Một nửa quả bơ trung bình chứa 113 calo và 10g chất béo.

Lượng chất béo cung cấp từ quả bơ chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe khi được dùng ở mức vừa phải. Chất béo tốt từ loại quả này làm tăng mức cholesterol tốt HDL trong khi giảm cholesterol xấu LDL.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-2

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Một nửa quả bơ chỉ chứa dưới 5g chất xơ. Chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware (làm việc tại New York) cho biết, bổ sung quả bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Một lợi ích khác của loại trái cây giàu chất xơ này là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Bằng cách thêm các lát bơ vào bánh mì nướng, bánh mì sandwich hoặc salad, bạn có thể cảm thấy no đến 3 giờ sau ăn.

3. Cơ thể bạn được bảo vệ khỏi bệnh tật và nhiễm trùng

Theo báo cáo của Webmd, quả bơ là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời, giúp ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-3

Chúng cũng chứa nhiều vitamin C và E, cùng với các hóa chất thực vật tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Do chứa nhiều chất phytochemical chống oxy hóa (chẳng hạn như lutein và zeaxanthin), ăn quả bơ có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

4. Bạn ngủ ngon hơn

Quả bơ không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn chứa nhiều magie, trung bình nửa quả có 19,5mg chất này. Bổ sung đều đặn sẽ giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-4

5. Bạn sẽ có làn da sáng mịn tự nhiên

Không chỉ làn da trắng sáng, mịn màng, chị em ăn bơ đều đặn còn có đôi mắt sáng, mái tóc bóng mượt. Điều này là do các vitamin hòa tan trong chất béo cũng như chất béo không bão hòa đơn dồi dào trong quả bơ.

6. Giảm mỡ nội tạng

Một nghiên cứu do Đại học Illinois tiến hành cho thấy, phụ nữ thêm một quả bơ mỗi ngày vào các bữa ăn sẽ thải mỡ nội tạng cũng như mỡ dưới da quanh bụng tốt hơn sau 3 tháng so với người không ăn. Nghiên cứu đã được công bố vào mùa hè năm 2021 trên Tạp chí Dinh dưỡng.

Do đó, chị em muốn thải mỡ nhanh, nhất là mỡ nội tạng vô cùng nguy hại thì thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày quả là ý tưởng không tồi.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-5

Lưu ý khi ăn bơ mỗi ngày, tránh gây hại sức khỏe

1. Không ăn quá nhiều bơ vì sẽ gây hại sức khỏe

Do quả bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo mà cơ thể bạn không cần thiết phải tiếp nhận. Điều này sẽ phá vỡ tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và chất xơ, gây ra một số bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa.

2. Người bệnh gan nên ăn bơ cẩn trọng

Nếu mắc bất kỳ bệnh gan nào, tốt nhất là bạn chỉ nên ăn quả bơ sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị bệnh. Nguyên nhân bởi hàm lượng chất béo trong quả bơ rất cao, có thể gây hại gan khi dùng không đúng cách.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi phụ nữ ăn quả bơ mỗi ngày?-6

3. Thực phẩm cấm kỵ khi ăn cùng quả bơ

Không nên ăn bơ cùng với nhiều thực phẩm béo như mayonaise, phô mai, bơ… Điều này có thể khiến lượng mỡ trong máu tăng cao và gây tác dụng phụ.

4. Không dùng bơ khi đang dùng thuốc điều trị

Quả bơ chứa chất kháng viêm nên có thể sẽ gây phản ứng với một số loại thuốc điều trị, ví dụ như thuốc làm loãng máu. Vì vậy, những người đang sử dụng thuốc đặc trị bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-phu-nu-an-qua-bo-moi-ngay-222022137213548388.htm

quả bơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.