Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da

Trong thực tế, hàng ngày bạn có thể sử dụng nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong nhà bôi vào lòng bàn chân là giúp đôi chân luôn dẻo dai, phòng tránh nhiều bệnh tật.

Đông y cho rằng, bàn chân là bộ não thứ hai của cơ thể vì là nơi tập trung nhiều huyệt vị quan trọng nhất. Thế nhưng đây lại là bộ phận nằm ở vị trí dưới cùng. Vì vậy, đôi khi bạn bỏ qua việc chăm sóc hàng ngày. Từ việc tắm rửa, làm sạch, chân cũng là nơi ít được để mắt hơn cả.

Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da-1
Bàn chân được ví là bộ não thứ hai của cơ thể vì là nơi tập trung nhiều huyệt vị quan trọng nhất.

Chỉ khi nào xuất hiện cơn đau, chúng ta mới chú ý đến việc chăm sóc, tìm cách xoa bóp, uống thuốc cho chân khỏe mạnh.

Trong thực tế, hàng ngày bạn có thể sử dụng nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong nhà bôi vào lòng bàn chân là giúp đôi chân luôn dẻo dai, phòng tránh nhiều bệnh tật. Đặc biệt, bôi 1 trong 3 thứ dưới đây vào lòng bàn chân trước khi ngủ sẽ giúp thải độc, đẹp da, hồi sinh nội tạng mà không hề tốn kém.

Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da, hồi sinh nội tạng

1. Bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi ngủ

Bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ thực sự rất tốt cho dạ dày, bàng quang cũng như các tạng phủ trong cơ thể.

Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da-2
Bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp hồi sinh nội tạng.

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, lòng bàn chân có nhiều dây thần kinh kết nối đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Nói cách khác, mỗi vị trí trên cơ thể đều liên quan đến lòng bàn chân.

Nếu chăm chỉ bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ thì lục phủ ngũ tạng đều sẽ được hưởng lợi. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp massage lòng bàn chân thì sẽ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ chữa đau đầu, đau nửa đầu. Đồng thời còn giúp ngăn chặn đau chân khi có chấn thương tại khu vực này và tăng cường ham muốn tình dục...

2. Đắp gừng vào lòng bàn chân

Đông y nhận định, lòng bàn chân là vị trí của gan bàn chân. Đây là nơi có nhiều dây thần kinh kết nối đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Nói cách khác, mỗi vị trí trên cơ thể đều liên quan đến lòng bàn chân.

Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da-3
Đắp gừng vào lòng bàn chân giúp tính ấm của gừng đi vào cơ thể thông qua gan bàn chân.

Lúc này, bạn đắp vài lát gừng tươi vào lòng bàn chân sẽ giúp tính ấm của gừng đi vào cơ thể thông qua gan bàn chân. Đặc biệt, khi kết hợp xoa bóp đúng cách lòng bàn chân với gừng còn tăng cường hiệu quả hơn nữa. Chị em được thải độc cơ thể, làm sạch và trẻ hóa nội tạng. Từ đó bạn sẽ ngủ ngon và sâu giấc, làn da căng hồng, tràn đầy sức sống.

Đắp gừng vào lòng bàn chân còn giúp đẩy mọi khí lạnh ra khỏi cơ thể. Điều này giúp cơ thể luôn ấm áp, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh cảm mạo, phong hàn.

Ngoài ra, hương thơm từ gừng tươi cũng rất dễ chịu, giúp chị em giảm stress, tinh thần minh mẫn, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

3. Đắp hành tây đỏ vào lòng bàn chân

Dùng 1 trong 3 thứ này bôi vào lòng bàn chân trước khi ngủ giúp thải độc, đẹp da-4
Trong hành tây đỏ có hợp chất onionin A giúp giảm viêm và chống đau rất tốt.

Bạn chỉ cần đặt một vài lát hành tây đỏ dưới lòng bàn chân và cố định lại bằng cách dùng băng gạc hoặc đi tất. Hành tây đỏ sẽ đem lại nhiều tác dụng cho cơ thể như thanh lọc hơi thở, thanh lọc máu, tiêu diệt mầm bệnh và vi khuẩn.

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), loại củ này có chất kích thích, khi sử dụng để bó vào chân sẽ giúp thúc đẩy các huyệt vị ở gan bàn chân. Từ đó giúp điều tiết công năng tạng phủ, phòng chống một số bệnh lý cũng như tăng cường sức đề kháng và dự phòng các biến chứng bất lợi có thể xảy ra.

Đặc biệt, trong hành tây đỏ có hợp chất onionin A giúp giảm viêm và chống đau rất tốt. Hành tây cũng có chứa một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh với tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E. Coli và Salmonella. Đắp hành tây đỏ vào lòng bàn chân trước khi ngủ sẽ thải độc, ngủ ngon, chị em ngày càng nhuận sắc.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dung-1-trong-3-thu-nay-boi-vao-long-ban-chan-truoc-khi-ngu-giup-thai-doc-dep-da-22202230521483195.htm

Thải độc cơ thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.