Gần 60 học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

59 học sinh của 1 trường phổ thông dân tộc nội trú ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa ở trường.

Gần 60 học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn trưa-1Trường PTDTNT THCS và THPT Đắk Mil nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: CTV)

Sáng 4/11, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận mẫu thức ăn của Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS và THPT Đắk Mil về vụ việc 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường và phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, lúc 17h15p ngày 31/10, Trường PTDTNT THCS và THPT Đắk Mil tổ chức ăn trưa cho 225 học sinh.

Đến khoảng 17h55p cùng ngày, một số em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu.

Sau khi được cấp cứu, đến ngày 1/11, tình hình sức khỏe của hầu hết học sinh đã ổn định. Hiện còn 17 em đang nằm điều trị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 10 mẫu thức ăn lưu của nhà trường để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Trước đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Nông cũng đã có báo cáo nhanh vụ việc. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Y tế, các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình, diến biến vụ ngộ độc nói trên và báo cáo kịp thời, đầy đủ theo quy định.

Theo Giáo Dục & Thời Đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gan-60-hoc-sinh-bi-ngo-doc-sau-bua-an-trua-post659855.html

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.