Gan xấu thì ngón tay giữa sẽ xuất hiện 3 vấn đề, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn

Những người có lá gan tốt thường không có 3 biểu hiện này ở ngón tay giữa, mong rằng bạn không mắc phải bất cứ điều nào.

Gan là cơ quan chuyển hóa quan trọng của cơ thể nên một khi nó gặp vấn đề thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ không diễn ra ổn định. Điều này khiến rác thải và các chất độc không thể đào thải ra ngoài theo cách bình thường. Nếu tích tụ trong cơ thể sẽ dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm, bao gồm cả bệnh về gan.

Vì vậy, việc quan tâm đến sức khỏe của lá gan trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Nhưng làm sao để biết được lá gan của mình có khỏe mạnh hay không? Bạn có thể phán đoán thông qua 3 dấu hiệu bất thường ở ngón tay giữa sau đây.

1. Ngón giữa dày hơn so với những ngón khác

Nếu bạn là người khỏe mạnh thì ngón tay giữa sẽ đồng đều về độ dày, tương xứng với các ngón khác. Nhưng nếu bạn đưa ngón giữa lên và quan sát mà thấy phần thịt ở ngón giữa trông dày hơn thì nên chú ý. Điều này ngầm cho thấy chức năng gan của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân xuất phát từ việc rối loạn nội tiết tố, gây ảnh hưởng đến quá trình phân bổ mỡ trên các ngón tay.

Gan xấu thì ngón tay giữa sẽ xuất hiện 3 vấn đề, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn-1

2. Phần móng ở ngón giữa có màu xanh, nhợt nhạt

Bằng cách quan sát móng tay ở ngón giữa của mình, bạn có thể phán đoán kỹ hơn về sức khỏe lá gan. Móng tay của người bình thường sẽ có màu hồng hào, sáng bóng. Nhưng nếu bạn thấy móng tay nhợt nhạt, không tròn trịa như trước mà bề mặt lại gập ghềnh thì có thể gan đang gặp vấn đề. Khi gan thiếu khí sẽ khiến khí huyết lưu thông kém, từ đó làm móng tay ở ngón giữa có màu xanh, nhợt nhạt.

Gan xấu thì ngón tay giữa sẽ xuất hiện 3 vấn đề, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn-2

3. Khoảng cách từ ngón giữa rộng ra

Khi bạn úp hai lòng bàn tay vào nhau và quan sát từ khe giữa các ngón tay mà thấy có sự chênh lệch về độ rộng thì cần chú ý. Vì nếu khe giữa ngón tay giữa rộng ra đáng kể thì có thể là dấu hiệu cảnh báo gan bị tổn thương khiến các chất độc và rác trong gan không thể đào thải ra khỏi cơ thể. Về lâu dài, đây còn là dấu hiệu cho thấy độc tố đang tích tụ nhiều ở gan.

Gan xấu thì ngón tay giữa sẽ xuất hiện 3 vấn đề, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn-3


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gan-xau-thi-ngon-tay-giua-se-xuat-hien-3-van-de-neu-khong-co-thi-xin-chuc-mung-vi-gan-ban-van-on-162210604000242745.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.