Giữa lúc dịch virus corona lan rộng, Nigeria bỗng cảnh báo 1 căn bệnh BÍ ẨN, khiến 15 người nước này tử vong chỉ sau 48 giờ mắc bệnh

Căn bệnh bí ẩn này khiến cho bệnh nhân bị nôn mửa, sưng, tiêu chảy. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 1 tại bang Benu, thủ đô Abuja của Nigeria.


Căn bệnh bí ẩn này khiến cho bệnh nhân bị nôn mửa, sưng, tiêu chảy. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 1 tại bang Benu, thủ đô Abuja của Nigeria.

Kể từ thời điểm giữa tháng 12/2019, cả thế giới dành nhiều sự quan tâm cho dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới. Tính đến ngày 11/2, dịch bệnh này đã lây lan cho hơn 43 nghìn người, cướp đi mạng sống của 1000 người. Đến nay, làm sao để phòng tránh và ngăn chặn virus corona vẫn là câu hỏi khó của rất nhiều quốc gia, thế nhưng mới đây chính phủ Nigeria lại phát đi lời cảnh báo về một căn bệnh bí ẩn khác.

Theo trang Independent, Nigeria hay còn gọi là Cộng hòa Liên bang Nigeria (một quốc gia thuộc khu vực Tây Phi và cũng là nước đông dân nhất tại châu Phi) hiện đang phải đối mặt với một dịch bệnh kỳ lạ, đã khiến 15 người nước này thiệt mạng và hàng chục người khác nhiễm bệnh chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Giữa lúc dịch virus corona lan rộng, Nigeria bỗng cảnh báo 1 căn bệnh BÍ ẨN, khiến 15 người nước này tử vong chỉ sau 48 giờ mắc bệnh-1
Ảnh minh họa dịch bệnh tại Châu Phi. Ảnh: bonikbarta

Căn bệnh bí ẩn này khiến cho bệnh nhân bị nôn mửa, sưng, tiêu chảy. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 1 tại bang Benu, thủ đô Abuja của Nigeria.

Theo thượng nghị sĩ Nigeria, ông Abba Moro cho biết thống kê đến ngày 3/2, số người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh kỳ lạ này đã tăng lên 104 người. Trong một cuộc họp của Thượng viện, ông Moro cũng đã công khai danh tính của 15 nạn nhân tử vong vì bệnh lạ, đáng nói là những người này đã tử vong chỉ sau 48 tiếng mắc bệnh.

Thượng viện nước này đã yêu cầu Bộ Y tế cử các chuyên gia đến trung tâm của vụ dịch để tìm hiểu thêm về căn bệnh này. Họ cũng kêu gọi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) thiết lập các biện pháp giám sát để ngăn chặn sự lây lan của nó.

Theo ông, Osagie Ehanire, Bộ trưởng Y tế Nigeria, căn bệnh này dường như không phải có nguyên nhân từ Ebola hay Lassa - hai loại virus có khả năng gây tử vong xảy ra ở Tây Phi. Nó chắc chắn cũng không phải là dịch bệnh 2019-nCoV.

Hiện, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của nước này đã kích hoạt một hoạt động ứng phó khẩn cấp ở khu vực bị ảnh hưởng. Theo BBC, quan chức nước này nghi ngờ rằng nguyên nhân gây ra bệnh lạ có thể đến từ hóa chất thường được người dân sử dụng trong việc câu cá.

Hiện, chính phủ Nigeria đã mở một đường dây nóng để người dân khi phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh có thể liên lạc để thông báo một cách miễn phí.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/giua-luc-dich-virus-corona-lan-rong-nigeria-bong-canh-bao-1-can-benh-bi-an-khien-15-nguoi-nuoc-nay-tu-vong-chi-sau-48-gio-mac-benh-22202011215414626.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.