Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19.

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona-1

Tối cùng ngày 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa. Nhiều người trong trang phục bảo hộ xuất hiện. Ảnh: Phạm Thắng.

Lúc 23h, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều nay, Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân tên Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Ngày khởi phát bệnh là 29/2. Đến 18h ngày 5/3, cô gái này vào viện, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sờ Kim Chung, Đông Anh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người thân tại London Anh. Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Ý) du lịch. Thời điểm này, tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London. Năm ngày sau, cô gái này từ London sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày và gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân nhiễm Covid-19). Sau đó, ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VNỌ054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona-2Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona-3
Xe cứu thương ra vào khu vực đang bị phong tỏa ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Phạm Thắng.

Tối cùng ngày 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa. Khu vực phong toả từ đầu Trúc Bạch giao Ngũ Xã và đầu Ngũ Xã giao Châu Long. Lực lượng tham gia gồm công an, dân phòng.

Chỉ vài giờ trước, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện. Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch thành phố quyết định từ 9/3 tất cả trường THPT cho đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội vẫn đang ở mức cao, số lượng người nước ngoài nhập cảnh tại Hà Nội trong 14 ngày qua là rất lớn. Hiện, 90 quốc gia ngoài Trung Quốc đã có ca lây nhiễm, các nước này đều có công dân ở Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 6/3, thế giới ghi nhận trên 98.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 3.386 người tử vong. Bệnh đã xâm nhập 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hàn Quốc số mắc có xu hướng gia tăng nhanh khi đã ghi nhận 6.284 trường hợp, 42 tử vong vào ngày 6/3.

Tại Việt Nam, đã 23 ngày liền chưa ghi nhận ca bệnh. Tại Hà Nội, 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 đề đã có xét nghiệm âm tính. 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ha-noi-phat-hien-ca-dau-tien-nhiem-virus-corona-post1056102.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.