Hải Dương có ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên: Không sốt, không tức ngực khó thở

Trường hợp này có ho và khản tiếng, nhưng không sốt, không tức ngực khó thở.

Hải Dương có ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên: Không sốt, không tức ngực khó thở-1
Ảnh minh họa: Sức khỏe&Đời sống

Trong ngày 3/1, tỉnh Hải Dương ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Đây là bệnh nhân nữ, sinh năm 1982, trú tại phường Kỳ Bá (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), lao động xuất khẩu tại Ucraina.

Trước khi về Việt Nam, người này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Theo báo Hải Dương, trường hợp này từ Ucraina nhập cảnh qua Đức, về Việt Nam vào ngày 21/12/2021 tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nhưng không nhớ tên chuyến bay.

Xe của sân bay chở người này về điểm cách ly tập trung ở Trung Đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương. Ban đầu, bệnh nhân ở chung phòng với 2 người nữa, khi 2 người đó chuyển phòng khác thì ở một mình.

Kết quả xét nghiệm mẫu chùm ngày 22/12/2021 của Trung tâm Y tế TP Chí Linh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu đơn của trường hợp này sau đó dương tính hôm 24/12.

Theo tờ Sức khỏe&Đời sống, mẫu bệnh phẩm của ca nhập cảnh này được Hải Dương gửi tới đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương giải trình tự gen, cho kết quả thuộc biến chủng Omicron. Bệnh nhân có ho kèm theo khản tiếng, không đau họng, không sốt, không tức ngực khó thở và được chuyển đến khu điều trị cách ly.

Ghi nhận của báo Hải Dương cho hay, sau thời gian điều trị, tới ngày 2/1, bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron này đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện. CDC Hải Dương đã liên hệ với CDC Thái Bình tiếp tục quản lý bệnh nhân cách ly theo quy định.

Có 7 người liên quan trường hợp này, hiện đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, gồm: 2 người cùng phòng, 1 người phục vụ cơm nước, 2 cán bộ chăm sóc tại Trung đoàn 125, 2 cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 3/1, trên địa bàn tỉnh có 177 ca mắc Covid-19 tại 12 huyện, thành phố, thị xã.

Trong đó, có 123 F1 đã được cách ly, 25 người về từ tỉnh khác, 24 trường hợp ho sốt cộng đồng, 4 trường hợp sàng lọc cộng đồng và 1 nhân viên y tế.

Ổ dịch Công ty TNHH GFT Việt Nam (ở huyện Tứ Kỳ) có thêm 22 ca mới, ổ dịch tại Công ty TNHH Sky Dragon Việt Nam thêm 13 ca mắc. Ổ dịch phường Sao Đỏ (Chí Linh) có 22 ca mắc mới (nâng tổng số ca mắc lên 179 người).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-duong-co-ca-mac-bien-chung-omicron-dau-tien-khong-sot-khong-tuc-nguc-kho-tho-161220401013022940.htm

Covid-19 Hải Dương

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.