Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc

Cuộc biểu tình chống lại lệnh phong tỏa Covid đã chuyển thành bạo động. 30 người đã bị bắt giữ sau các vụ ẩu đả. 4 cảnh sát bị thương.

Ở Hà Lan vào lúc này, tình hình đang hết sức hỗn loạn.

Hàng ngàn người tại Amsterdam (Hà Lan) đã tràn ra đường biểu tình trong ngày 2/1/2022 để phản đối quyết định phong tỏa Covid và tiêm vaccine bắt buộc do chính phủ ban hành. Hầu hết đều không đeo khẩu trang và gạt đi hoàn toàn các tiêu chuẩn giãn cách xã hội.

Lo sợ biểu tình chuyển thành bạo động do một số người đã dự tính thực hiện một cuộc tuần hành đầy bạo lực, chính quyền địa phương đã ra quy định cấm biểu tình. Tuy nhiên, hàng ngàn người vẫn tràn xuống đường tham gia.

Do là một cuộc biểu tình trái quy định, lực lượng cảnh sát chống bạo động đã được điều động để trấn áp. Trên mạng xã hội, nhiều video về cảnh tượng hỗn loạn tại đây đã xuất hiện. Trong đó nổi bật cảnh một người đàn ông bị chó đặc vụ xông vào cắn xé trong lúc tìm cách chạy trốn. Xung quanh, cảnh sát sử dụng gậy ba-toong vụt vào đám đông để giải tán những người quá khích.

Người biểu tình bị đánh đập không thương tiếc vì phản đối phong tỏa tại Hà Lan

Đám đông tràn xuống đường ngày một nhiều, mang theo nhạc cụ và những chiếc ô màu vàng - biểu tượng chống đối các quy định phong tỏa của chính phủ. Ước tính, ít nhất 30 đã bị khống chế và giam giữ sau các cuộc ẩu đả. Ngoài ra, có 4 cảnh sát bị thương.

Hà Lan đã tái áp đặt lệnh hạn chế từ tháng 11/2021, sau đó siết chặt hơn nữa vào mùa nghỉ lễ. Ngày 19/12, Hà Lan đột ngột bị phong tỏa, trong đó mọi cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa. Các nhà hàng, quán bar và cơ sở giải trí cũng chung số phận, cho đến ít nhất là ngày 14/1/2022.

Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc-1Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc-2Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc-3Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc-4Chưa bao giờ hỗn loạn đến thế: Phong tỏa Covid quá lâu, người Hà Lan tràn ra đường biểu tình bạo động, cảnh sát dẹp loạn bằng chó và gậy gộc-5
Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema đã ban hành quy định khẩn cấp, trao thêm quyền lực cho cảnh sát để dẹp yên khu trung tâm thành phố.

Đổi lại, số ca nhiễm tại đây đã giảm rất đều đặn trong nhiều tuần qua. Trung bình ca nhiễm mới mỗi ngày trong 1 tuần qua đã giảm xuống, còn 85,55 ca trên 100.000 dân dù biến thể Omicron đã trở thành chủng ưu thế.

Nguồn: Daily Mail

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chua-bao-gio-hon-loan-den-the-phong-toa-covid-qua-lau-nguoi-ha-lan-tran-ra-duong-bieu-tinh-bao-dong-canh-sat-dep-loan-bang-cho-va-gay-goc-162220301204358283.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.