Hải Dương thêm người nghi nhiễm COVID-19 bán hàng ở chợ

Ngoài bệnh nhân 2402, 2403 liên quan ổ dịch Công ty TNHH điện tử Poyun (TP Chí Linh), Hải Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm là người phụ nữ bán hàng ở chợ.

Sáng 24-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 1 trường nghi nhiễm trong cộng đồng là người phụ nữ trú xã Thanh Lang (huyện Thanh Hà), thường xuyên bán ổi tại chợ ở huyện Kim Thành.

Người này sinh năm 1966 (trú thôn Lan Can 3, xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà) làm nông nghiệp, thường bán ổi ở chợ Ngũ Phúc (xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành).

Hải Dương thêm người nghi nhiễm COVID-19 bán hàng ở chợ-1
Lực lượng chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) kiểm tra thân nhiệt tại chợ

Theo điều tra dịch tễ, 4 giờ sáng 2-2, người này đi chợ Ngũ Phúc bán ổi. Khoảng 5 giờ bán cho 1 thương lái không nhớ tên. Sau đó, ngồi bán lẻ tại rìa nhà xe đến khoảng 10 giờ hết hàng. Trong quá trình bán hàng có đeo khẩu trang.

Khoảng 4 giờ sáng 3-2, tiếp tục đến địa điểm cũ ở chợ Ngũ Phúc bán lẻ 50kg. Từ ngày 4 đến 9-2, ở nhà bế cháu.

Các buổi sáng 10 và 11-2, (29, 30 tết) lại đi chợ Ngũ Phúc bán hàng, có đeo khẩu trang. Trong các ngày 12 đến 14-2 ở nhà, ăn uống tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Ngày 15-2, ăn cơm tại nhà bác Sang ở gần nhà. Các ngày 16 và 17-2, có tiếp xúc với một số người là hàng xóm gồm cụ Bạch, bác Năm, Cô Vân Sơn.

Ngày 19-2, có dấu hiệu đau, mỏi người, đi mua thuốc tại hiệu thuốc Trang Đoàn (chợ Liên Minh, xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà). Ngày 20-2, có biểu hiện sốt nhẹ, ngày 21-2 sốt cao, không ho.

Ngày 22-2, khai báo y tế tại trạm Y tế xã Thanh Lang, được yêu cách ly tại nhà chờ lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 23-2, lấy mẫu xét nghiệm, đến 23 giờ đêm có kết quả nghi nhiễm.

 

Theo Pháp luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/suc-khoe/hai-duong-them-nguoi-nghi-nhiem-covid19-ban-hang-o-cho-968824.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.