Hàn Quốc thêm 376 ca nhiễm virus corona, tổng số lên 3.526

Giới chức Hàn Quốc sáng 1/3 cho biết tổng số ca nhiễm virus corona được xác nhận của nước này hiện là 3.526, cùng với 32.422 trường hợp nghi nhiễm.

Theo Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 1/3 cho biết đã phát hiện thêm 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona tại nước này lên 3.526 trường hợp.

Theo cổng thông tin của KCDC, số ca nhiễm mới được tính từ 16h ngày 29/2 đến 9h ngày 1/3 (giờ địa phương). Trong số ca nhiễm mới, thành phố Daegu chiếm đến 333 bệnh nhân. Hai thành phố lớn nhất Hàn Quốc là Seoul và Busan cũng lần lượt phát hiện thêm 5 và 1 ca nhiễm ở mỗi địa phương.

Tính đến sáng 1/3, có 32.422 trường hợp nghi nhiễm trên toàn quốc đang chờ xét nghiệm. Trong khi đó, KCDC cũng thu được kết quả xét nghiệm âm tính từ 61.037 trường hợp. Số bệnh nhân hồi phục vẫn là 30 người.

Hàn Quốc thêm 376 ca nhiễm virus corona, tổng số lên 3.526-1
Hàn Quốc đã phát hiện thêm 376 ca nhiễm mới trong nửa ngày qua, giữa lúc 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ra các biện pháp hạn chế đi lại với Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Tính đến sáng 3/1, Deagu đã ghi nhận đến 2.569 người nhiễm virus corona trên tổng số 3.526 ca bệnh trên toàn quốc. Phần lớn người nhiễm có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Thứ trưởng Y tế Kim Gang Lip cho biết giáo phái có hơn 310.000 tín đồ. Danh sách toàn bộ thành viên giáo phái đã được phân về các địa phương để liên lạc và tiến hành xét nghiệm.

Theo Korea Herald, chính quyền nhiều tỉnh và thành phố tại Hàn Quốc đang xem xét các cáo buộc Tân Thiên Địa cản trở nỗ lực chống dịch bằng cách che giấu tín đồ và bí mật duy trì hoạt động.

Thị trưởng Busan Oh Keo Don ngày 29/2 nhấn mạnh chính quyền thành phố sẵn sàng có hành động pháp lý nếu phát hiện Tân Thiên Địa làm giả danh sách tín đồ mà họ cung cấp cho chính quyền ngày 26/2.

Có 78 quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định cấm nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc hoặc siết chặt các biện pháp cách ly nhóm đối tượng này. Chính phủ Seoul đã kêu gọi các nước kiềm chế không áp dụng biện pháp cấm nhập cảnh thái quá đối với công dân Hàn Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/han-quoc-them-376-ca-nhiem-virus-corona-tong-so-len-3526-post1053458.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.