Hàng ngàn người đến bệnh viện điều trị da sau kỳ nghỉ Tết

Trong ngày đầu tiên quay trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Bệnh viện Da liễu TP HCM đã tiếp nhận gần 3.000 trường hợp đến khám các bệnh lý về da…

Ngày 28-1, BS CK2 Nguyễn Thị Phan Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, khi bệnh viện quay trở lại hoạt động đã có hàng ngàn bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh lý về da.

Hàng ngàn người đến bệnh viện điều trị da sau kỳ nghỉ Tết-1

Trong ngày đầu tiên Bệnh viện Da liễu TP HCM quay trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám

Tại khu vực tiếp nhận khám bệnh, các ghế chờ đông kín người. Do tiên lượng số lượt khám chữa bệnh đầu năm sẽ tăng cao nên bệnh viện đã sắp xếp nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ; không để tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu, chen lấn mất trật tự.

Hàng ngàn người đến bệnh viện điều trị da sau kỳ nghỉ Tết-2

Không chỉ người lớn, nhiều trẻ em cũng bị viêm da đến bệnh viện khám trong ngày đầu năm mới

Ngồi chờ đến lượt khám bệnh, chị N.T.T (ngụ TP HCM) cho biết nhân kỳ nghỉ Tết, chị về quê chơi với gia đình. Tuy nhiên, do thời tiết lạnh lại lạ nước khiến da chị nổi nhiều mụn. "Da nổi mụn rất ngứa, khó chịu nên khi quay trở lại TP HCM, tôi tranh thủ đến bệnh viện khám trước khi bắt đầu đi làm. Hy vọng, da mặt tôi sẽ được phục hồi nhanh chóng" - chị T. nói.

Hàng ngàn người đến bệnh viện điều trị da sau kỳ nghỉ Tết-3

Bệnh nhân đến khám các bệnh chủ yếu như viêm da cơ địa, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc dị ứng, mụn cóc

Không chỉ người lớn, nhiều trẻ em cũng bị viêm da đến bệnh viện khám trong ngày đầu năm mới. Bế con gái 6 tháng tuổi, chị P.T.H lo lắng: "Bé có tiền sử viêm da, về quê khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Da mặt bé nổi mụn nước nên tôi tranh thủ đưa con đến khám".

Theo bác sĩ Thúy, qua thống kê, bệnh nhân đến khám các bệnh chủ yếu như: viêm da cơ địa, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc dị ứng, mụn cóc… Bên cạnh đó, bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai cũng gia tăng. Nhiều người đến khám sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, nhiều người cũng đến điều trị nám má, tàn nhang, điều trị sẹo xấu, chăm sóc da mụn… trước khi quay trở lại làm việc.

Lý giải tình trạng bệnh nhân đến khám đông ngay ngày đầu năm, bác sĩ Thúy cho biết trong kỳ nghỉ Tết kéo dài, nhiều người thường thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt, béo, cộng thêm việc thay đổi thời tiết khiến bệnh về da bùng phát.

Bác sĩ Thúy lưu ý nếu thấy có dấu hiệu bất thường hoặc đã có sẵn các bệnh về da và tình trạng nặng hơn, cần sớm đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý kịp thời, tránh bệnh nặng hơn.

 

 

Theo Người Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/hang-ngan-nguoi-den-benh-vien-dieu-tri-da-sau-ky-nghi-tet-20230128115741089.htm

viêm da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.