Hari Won từng bị liệt nửa mặt, tự ti không dám xuất hiện: Cảnh báo dấu hiệu bệnh và thời điểm dễ bị

Căn bệnh khiến Hari Won không thể tự tin xuất hiện trước công chúng vì chỉ cảm nhận nụ cười ở một nửa khuôn mặt.

Cách đây khoảng 1 năm, người hâm mộ nhận ra ca sĩ, MC Hari Won bỗng vắng bóng trong showbiz. Rất nhiều tin đồn đã xảy ra như cô bỏ showbiz Việt về Hàn sinh sống, trục trặc trong hôn nhân... Tuy nhiên, thực tế là người đẹp bị chứng bệnh liệt nửa mặt, còn gọi là viêm dây thần kinh số 7. 

Căn bệnh khiến Hari Won không thể tự tin xuất hiện trước công chúng vì chỉ cảm nhận nụ cười ở một nửa khuôn mặt. Cô cũng không dám cười nhiều vì sợ mặt bị méo. Bác sĩ chẩn đoán, nguyên nhân dẫn đến tình trạng liệt nửa mặt của Hari Won là do stress nhiều, thiếu ngủ - tình trạng rất phổ biến của những người có khối lượng công việc khổng lồ.

Hari Won từng bị liệt nửa mặt, tự ti không dám xuất hiện: Cảnh báo dấu hiệu bệnh và thời điểm dễ bị-1
Căn bệnh khiến Hari Won không thể tự tin xuất hiện trước công chúng vì chỉ cảm nhận nụ cười ở một nửa khuôn mặt.

Sau thời gian điều trị tích cực, hiện nữ ca sĩ đã có thể nở nụ cười thoải mái. Tình trạng sức khỏe ngày càng tiến triển rõ rệt.

Mặc dù vậy, căn bệnh mà nữ ca sĩ mắc phải cũng khiến nhiều chị em không khỏi e ngại. Bởi đây không chỉ là căn bệnh mà còn ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, thẩm mỹ nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh được chẩn đoán (như mất ngủ, stress) lại rất phổ biến trong đời sống hiện đại.

Bệnh liệt nửa mặt có những triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo đầu tiên ra sao?

Theo BS Vũ Hữu Ngõ (Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), người bị liệt nửa mặt sẽ phải đối mặt với các triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo dễ nhận biết dưới đây:

- Không súc miệng được.

- Nhắm mắt không khít.

- Không cảm thấy đau đớn hay bất cứ cảm giác gì trên mặt khi có tác động vật lý.

- Người ngoài nhìn vào sẽ thấy hình dạng mặt, miệng có sự thay đổi như lệch, méo.

- Người trưởng thành sẽ xuất hiện các biểu hiện: thổi hơi trong miệng không được, khi ăn bị đọng thức ăn lại ở một bên, uống nước thì bị chảy ra ngoài...

Hari Won từng bị liệt nửa mặt, tự ti không dám xuất hiện: Cảnh báo dấu hiệu bệnh và thời điểm dễ bị-2
Căn bệnh mà nữ ca sĩ mắc phải khiến nhiều chị em không khỏi e ngại.

Chuyên gia tiết lộ thời điểm dễ bị liệt nửa mặt

Theo chuyên gia, thời tiết chuyển mùa đột ngột, nhất là vào giai đoạn giao mùa thu đông, rất dễ bùng phát tình trạng liệt nửa mặt. 

Nguyên nhân bởi, vào thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển lạnh đột ngột thường khiến cơ thể không kịp thích nghi. Nhưng cũng có nhiều người chủ quan, cho rằng đầu mùa thì chưa quá lạnh, chỉ giảm nhiệt độ một chút nên không chú ý đề phòng. Sự thực thì sự thay đổi này dù có nhẹ nhưng vẫn có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe.

Khi nhiệt độ xuống thấp bất ngờ, cơ thể đang quen với nhiệt độ cao, ấm áp, thậm chí là nóng bức sẽ không thể thích nghi ngay với thời tiết giá lạnh. Không những thế, những cơn gió lạnh ở thời điểm giao mùa thường rất "độc". Chúng có thể dễ dàng tấn công vào bất cứ bộ phận nào, nhất là vùng đầu, cổ và mặt.

Hari Won từng bị liệt nửa mặt, tự ti không dám xuất hiện: Cảnh báo dấu hiệu bệnh và thời điểm dễ bị-3
Thời tiết chuyển mùa đột ngột, nhất là vào giai đoạn giao mùa thu đông, rất dễ bùng phát tình trạng liệt nửa mặt.

Phòng tránh liệt nửa mặt ngay cả trong mùa hè

Để phòng tránh căn bệnh này, chuyên gia khuyến cáo, không nên để quạt thẳng mặt, không lạm dụng điều hòa, không để điều hòa chiếu một bên người khi ngủ.

Khi đi ra ngoài, người lớn cần xoa bóp ngũ quan ở mặt trước khi ra ngoài, trẻ con cần mặc ấm.

Bệnh có xu hướng gia tăng mạnh vào mùa thu đông do thời tiết thay đổi đột ngột nên càng phải cẩn thận hơn vào giai đoạn này.

Chuyên gia cảnh báo, bệnh nhân bị viêm dây thần kinh số 7 nếu có dùng thuốc thì chỉ là hỗ trợ, muốn khỏi hoàn toàn thì phải sử dụng đến châm cứu. Đặc biệt, bệnh nhân không nên tiêm thuốc vào mặt vì hành động này rất dễ gây xơ cứng, liệt mặt vĩnh viễn. 

Đây là căn bệnh nếu không cẩn thận sẽ gây mất thẩm mỹ cả đời nhưng nếu biết chữa đúng phương pháp thì rất dễ chữa, nhanh khỏi. Do đó, nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh viêm dây thần kinh số 7 thì cần tìm đến bác sĩ châm cứu có chuyên môn sâu để thăm khám và được chữa bệnh hoàn toàn, tránh các biến chứng của bệnh.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hari-won-tung-bi-liet-nua-mat-tu-ti-khong-dam-xuat-hien-canh-bao-dau-hieu-benh-va-thoi-diem-de-bi-20230823203210012.htm

liệt mặt

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.