Hoại tử da nặng nề vì đi giác hơi chữa đau mỏi vai gáy: Chuyên gia lưu ý trước khi làm cần nhớ điều này

Lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, không phải ai cũng có thể đi giác hơi. Nếu nằm trong nhóm người sau đây, bạn tuyệt đối không được giác hơi, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, không phải ai cũng có thể đi giác hơi. Nếu nằm trong nhóm người sau đây, bạn tuyệt đối không được giác hơi, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nghe người quen mách đi giác hơi chữa đau mỏi vai gáy, người phụ nữ bị hoại tử nặng

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th vào điều trị trong tình trạng bị nhiễm trùng loét có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ, bị hoại tử da, viêm tấy lan tỏa vùng lưng, có nhiều giả mạc.

Qua hỏi bệnh, bà Th. cho biết, bà vốn có tiền sử bệnh đái tháo đường týp 2 và tăng huyết áp. Gần đây, bà hay bị đau mỏi vai gáy. Nghe người quen tư vấn đi giác hơi sẽ hết đau vai, gáy nên bà đã đến một cơ sở gần nhà để giác hơi 2 lần.

Hoại tử da nặng nề vì đi giác hơi chữa đau mỏi vai gáy: Chuyên gia lưu ý trước khi làm cần nhớ điều này-1

Nghe người quen mách đi giác hơi chữa đau mỏi vai gáy, người phụ nữ bị hoại tử nặng

Lần đầu, bà Th cảm thấy da lưng bị phồng rộp, đau rát. Đến lần đi giác hơi thứ 2 sau đó ít ngày thì các vùng giác hơi phồng rộp mạnh hơn và viêm loét dần, mưng mủ, da thâm đen. Bà ra hiệu thuốc mua kháng sinh về uống khoảng một tuần nhưng không khỏi, các vùng da viêm loét lan rộng, đau rát không chịu được.

Lúc này bà Th mới đến viện khám. Tình trạng của bà ngay lập tức được chỉ định nhập viện để phẫu thuật cắt lọc da căng cơ vì tổn thương đã nặng nề.

Theo helino


hoại tử da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.