Hoại tử phải cắt bỏ ngón tay do đắp thuốc nam vào vết rắn cắn

Thay vì vào viện điều trị sau khi bị rắn hổ mang cắn vào tay, người đàn ông lại tự đắp thuốc nam lên vết thương khiến ngón tay sưng phù...

Hoại tử phải cắt bỏ ngón tay do đắp thuốc nam vào vết rắn cắn-1
Vết thương ngón tay của người bệnh khi nhập viện. Ảnh: BVCC

Người bệnh là N.V.M., (42 tuổi, trú tại Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh) vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí với ngón tay sưng phù, chảy dịch, hoại tử.

Được biết, khoảng 5 ngày trước người bệnh có bị rắn hổ mang cắn vào ngón tay khiến ngón tay sưng, đau. Người bệnh đã đắp thuốc nam theo một số người mách.

Tuy nhiên, sau đó ngón tay của người bệnh không ngừng đau nhức và chảy dịch. Lúc này người bệnh mới vội vàng đến viện để kiểm tra.

Theo các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, khi nhập viện, ngón tay của người bệnh đã hoại tử, các bác sĩ đã chỉ định và tiến hành phẫu thuật tháo bỏ ngón III bàn tay trái của người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân: Hổ mang là loài rắn rất độc. Người bị rắn hổ mang cắn có thể bị hoại tử vùng bị thương, cắt cụt chi, nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Việc tự ý điều trị bằng các loại thuốc nam chưa được kiểm chứng lại càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, người bệnh cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/hoai-tu-phai-cat-bo-ngon-tay-do-dap-thuoc-nam-vao-vet-ran-can-20230430110557984.htm

rắn cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.