Indonesia phát hiện thêm 15 ca mắc viêm gan bí ẩn

Indonesia là quốc gia có số ca mắc và tử vong vì viêm gan bí ẩn nhiều nhất khu vực.


Theo Reuters, Bộ Y tế Indonesia cho biết họ đã xác định được 15 trường hợp mắc viêm gan bí ẩn không rõ nguyên nhân. Trong cuộc họp báo sáng 9/5, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết số ca bệnh này được xác nhận sau khi Indonesia mở cuộc điều tra về bệnh viêm gan bí ẩn.

Người đứng đầu cơ quan y tế Indonesia vẫn đang xác minh xem 15 ca bệnh có phải toàn bộ là trẻ em hay không và đang được điều trị bằng phương pháp nào. Một số chuyên gia cũng đặt giả thuyết bệnh viêm gan bí ẩn do virus adeno.

Trước đó, ngày 7/5, Trưởng Văn phòng Y tế quận Tulungagung, ông Kasil Rokhmat, thông báo về ca tử vong thứ 4 vì bệnh viêm gan bí ẩn tại Indonesia. Bệnh nhi là bé gái đã được chăm sóc trong phòng hồi sức cấp cứu trước khi qua đời. Các đặc điểm lâm sàng của trẻ giống bệnh viêm gan siêu vi, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Như vậy, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 15 ca mắc viêm gan bí ẩn, trong đó 4 ca tử vong. Đây cũng là quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á có ca tử vong vì bệnh này.

Tính đến ngày 9/5, tại châu Á, 3 quốc gia phát hiện trẻ mắc viêm gan gồm Indonesia (15), Nhật Bản (1), Singapore (1).

Trong đó, ca bệnh ở Singapore là bé gái 10 tháng tuổi, được ghi nhận vào cuối tháng 4. Nhật Bản là quốc gia Đông Á đầu tiên ghi nhận trẻ em bị viêm gan do virus bí ẩn gây ra. Theo Japan Times, Bộ Y tế Nhật Bản phát hiện ca bệnh là trẻ em dưới 16 tuổi, không được tiết lộ giới tính và danh tính. Bệnh nhi nhập viện với các triệu chứng tương tự mà WHO cảnh báo về tình trạng viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân.

Trên toàn cầu, số ca mắc viêm gan bí ẩn đã tăng lên gần 350 ca tại ít nhất 23 quốc gia. 10 bệnh nhi đã tử vong, chủ yếu ở Mỹ (5), Indonesia (4) và một ca không rõ quốc gia.

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/indonesia-phat-hien-them-15-ca-mac-viem-gan-bi-an-post1315648.html?fbclid=IwAR3pvu3QnbsrKnX2SI3AyzaZSqz_LsDyNg1fl5u_LRA-S0MHqeoB2KCbuhw

viêm gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.