Thêm ca tử vong vì bệnh viêm gan bí ẩn tại Đông Nam Á

Ca tử vong mới nhất tại Đông Nam Á là một bé gái 7 tuổi ở Tulungagung, Đông Java, Indonesia.

Theo truyền thông Indonesia, người phát ngôn của Bộ Y tế, ông Siti Nadia Tarmizi, cho biết họ đang làm các xét nghiệm xác minh thêm trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào khác.

Trưởng Văn phòng Y tế quận Tulungagung, ông Kasil Rokhmat, cho biết bé gái đã được chăm sóc trong phòng hồi sức cấp cứu trước khi qua đời. Các đặc điểm lâm sàng của trẻ giống bệnh viêm gan siêu vi, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Ông Kasil cũng xác nhận kết quả xét nghiệm không phát hiện bất kỳ trường hợp virus viêm gan A, B, C, D, E nào trong máu của bé gái.

Thêm ca tử vong vì bệnh viêm gan bí ẩn tại Đông Nam Á-1
Trưởng Văn phòng Y tế quận Tulungagung, ông Kasil Rokhmat, thông báo ca tử vong vì bệnh viêm gan bí ẩn tại khu vực này. Ảnh: Antara - Văn phòng Y tế Tulungagung.

Dựa trên khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, ngành y tế Indonesia đã đưa ra tiêu chí xác nhận trẻ mắc viêm gan bí ẩn là vàng da, bệnh nhân dưới 10 tuổi và không xác định được nguyên nhân. Các triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện là sốt, tiêu chảy, nước tiểu có màu sẫm hơn và phân nhạt màu.

Ông Kasil tiết lộ bé gái đã sốt và nôn trong khoảng 4 ngày trước khi qua đời. Đây là ca tử vong thứ 4 vì bệnh viêm gan bí ẩn tại Indonesia.

Bộ Y tế Indonesia lần đầu cảnh báo về bệnh viêm gan bí ẩn vào ngày 1/5, sau khi 3 trẻ tại nước này tử vong. Đến nay, đây là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á ghi nhận ca tử vong vì dịch bệnh mới này. Tuy nhiên, số bệnh nhân chính thức vẫn chưa được thống kê.

Tính đến ngày 9/5, theo con số chưa chính thức, dịch viêm gan bí ẩn đã lan ra ít nhất 23 quốc gia với gần 350 ca mắc trên toàn cầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-ca-tu-vong-vi-benh-viem-gan-bi-an-tai-dong-nam-a-post1315521.html

viêm gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.