Kết quả xét nghiệm của 28 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hà Nam

Trong 29 người ở Đà Nẵng có tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hà Nam thì 28 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 1 trường hợp còn lại vừa được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 30/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho 29 người tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nam.

"28 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 1 trường hợp còn lại vừa được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện 199 Đà Nẵng (Bộ Công an) và sẽ có kết quả trong ngày hôm nay", bác sĩ Tôn Thất Thạnh thông tin.

Được biết, 29 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là những nhân viên khách sạn nơi bệnh nhân N.V.Đ thực hiện cách ly, nhân viên y tế, người ở cùng khách sạn, lái xe, phụ xe và người đi cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm của 28 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hà Nam-1

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Hiện CDC Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nam để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Như đã đưa tin, bệnh nhân tên N.V.Đ, 28 tuổi (trú tại huyện Lý Nhân) từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19. Đặc biệt, 4 người thân của anh Đ bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm của 28 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hà Nam-2

28/29 người ở Đà Nẵng tiếp xúc gần với ca Covid-19 tại Hà Nam đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Hiện, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Tại Đà Nẵng, Ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam sáng 29/4, ngành y tế đã điều tra, truy vết và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.V.Đ.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ket-qua-xet-nghiem-cua-28-nguoi-o-da-nang-tiep-xuc-gan-voi-ca-covid-19-tai-ha-nam-161213004123557369.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.