Khi nào nên ăn trái cây? Có 2 thời điểm sai lầm mà nhiều người vẫn ăn

Mặc dù nhiều người biết đến lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ trái cây nhưng thời điểm tiêu thụ chúng lại thường ít được chú ý.

Điều thú vị là không chỉ loại trái cây đóng vai trò quan trọng mà thời điểm chúng ta ăn nó cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và cân nặng của chúng ta.

Chọn buổi sáng để ăn trái cây: Tại sao lại có lợi?

Mức đường huyết của chúng ta nhanh chóng tăng vọt khi ăn trái cây và giảm xuống ngay sau đó. Tốc độ trao đổi chất của chúng ta cao vào nửa đầu ngày và các enzyme tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Điều này có nghĩa là năng lượng của trái cây sẽ được sử dụng hết hiệu quả vào buổi chiều. 

Ăn trái cây vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng sẽ giúp khởi động não bộ và cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày.

Khi nào nên ăn trái cây? Có 2 thời điểm sai lầm mà nhiều người vẫn ăn-1

Trái cây tráng miệng: Một sai lầm?

Nhiều người chọn trái cây làm món tráng miệng, tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn no có thể gây ra các vấn đề về lên men và tiêu hóa, vì đường đơn trong trái cây có thể không được hấp thụ hoàn toàn. 

Do đó, lượng calo dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Cách tiếp cận tốt hơn là thưởng thức trái cây 15 phút trước bữa ăn hoặc đợi từ 1-4 giờ sau bữa ăn, tùy thuộc vào loại bữa ăn.

Ăn trái cây muộn trong ngày cần thận trọng

Quá trình trao đổi chất của cơ thể thường chậm lại vào buổi chiều và buổi tối. Ăn trái cây vào thời điểm này trong ngày có thể khiến nhiều đường được tích trữ dưới dạng chất béo hơn vì cơ thể không tiêu thụ đường đơn từ trái cây một cách hiệu quả mà thay vào đó lưu trữ chúng dưới dạng chất béo.

Do đó, thời điểm cuối ngày, trái cây, đặc biệt là trái cây ngọt, chứa nhiều đường là thứ bạn nên hạn chế, tốt nhất là không tiêu thụ.

Kết hợp thông minh: Thứ gì phù hợp với trái cây?

Trái cây phối hợp hài hòa với các sản phẩm thực phẩm không cản trở quá trình tiêu hóa cũng như không làm rối loạn lượng đường trong máu. Sự kết hợp tuyệt vời bao gồm sữa chua, kefir (một loại thức uống sữa lên men tương tự như sữa chua loãng hoặc ayran được làm từ hạt kefir), ngũ cốc, các loại hạt hoặc phô mai. Trái cây cũng bổ sung tuyệt vời cho hương vị của bột yến mạch, salad và sinh tố.

Hãy nhớ rằng, mặc dù trái cây là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhưng việc tiêu thụ chúng vào thời điểm thích hợp và kết hợp với các thực phẩm khác có thể tăng cường đáng kể sự hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Nguồn và ảnh: essanews.com

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/khi-nao-nen-an-trai-cay-co-2-thoi-diem-sai-lam-ma-nhieu-nguoi-van-an-20240216101300926.htm

sử dụng thực phẩm đúng cách

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.