Khi nấu thịt lợn, chớ dại chế biến cùng những thứ này kẻo rước bệnh vào người

Vì không biết nên vô tình nhiều người đã nấu chung những nguyên liệu này với thịt lợn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu trong các món ăn gia đình. Thịt lợn có thể là món chính, có thể là nguyên liệu phụ khi chế biến các món ăn. Tuy nhiên, khi nấu ăn, có rất nhiều thứ không thể nấu hoặc ăn cùng thịt lợn nhưng điều này không phải ai cũng biết. Do đó, chúng ta hãy tham khảo các thông tin dưới đây để tránh cho gia đình mình nhé.

Thịt lợn không nấu cùng ốc

Ốc được rất nhiều người yêu thích vì có độ dai giòn, mùi vị hấp dẫn đặc trưng. Ốc có thể luộc, hấp, xào... món nào cũng đem lại cảm giác ngon miệng. Trong các bữa cơm gia đình, ốc thường xuất hiện trong một số món như chả ốc, ốc nấu chuối đậu, hay ốc xào cùng nhiều nguyên liệu khác... Những món này, rất có thể được nhiều người cho cả thịt lợn vào nấu chung nhưng thực tế, ốc và thịt lợn không nên kết hợp với nhau trong cùng món ăn.

Khi nấu thịt lợn, chớ dại chế biến cùng những thứ này kẻo rước bệnh vào người-1

Theo Đông y, thịt lợn và ốc đều tính hàn, nấu chung hoặc ăn chung dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.


Thịt lợn không ăn cùng lá mơ

Với một số món ăn như lá mơ xào, canh lá mơ... nhiều người hay cho thịt lợn băm vào. Hoặc một số món ăn từ thịt lợn như thịt chua, thịt hun khói, nem chạo... nhiều người có thói quen dùng lá mơ để cuốn ăn cùng. Nhưng lá mơ và thịt lợn không nên ăn hay nấu cùng nhau.

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Nếu nấu chung sẽ gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Khi nấu thịt lợn, chớ dại chế biến cùng những thứ này kẻo rước bệnh vào người-2

Thịt lợn không nấu cùng thịt bò

Trong Đông y, thịt lợn có tính hàn, thịt bò lại có tính ôn nên chúng khắc nhau, không phù hợp để nấu chung. Nếu nấu chung hai loại thịt này với nhau sẽ làm giảm thế mạnh của mỗi loại thịt, khiến giá trị dinh dưỡng của cả hai bị giảm đi nhiều.

Thịt lợn không nấu chung gừng

Gừng là gia vị quen thuộc cho nhiều món ăn. Thế nhưng không phải món ăn cũng có thể nấu cùng gừng, chẳng hạn như thịt lợn. Nhiều người có thói quen cho gừng vào rang cùng thịt lợn nạc cho thơm cho sản phụ ăn. Tuy nhiên trong Đông y, gừng sống thuộc hỏa còn thịt lợn thuộc thủy, khi kết hợp với nhau sẽ gây ra chứng phong thấp, nổi các nốt đen trên mặt cho người ăn.

Khi nấu thịt lợn, chớ dại chế biến cùng những thứ này kẻo rước bệnh vào người-3

Thịt lợn không nấu cùng đậu tương

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60-80% là phốt pho vô cùng tốt cho cơ thể, tuy nhiên không nên chế biện đậu tương cùng thịt lợn. Nếu nấu chung, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là thịt lợn nạc. 

Thịt lợn không nấu cùng thịt chim cút, bồ câu

Cả thịt chim và thịt lợn đều là những thực phẩm bổ dưỡng. Nhiều người nghĩ rằng cứ bổ dưỡng thì có thể kết hợp nấu cùng nhau, chẳng hạn như cho cả hai vào nấu cháo. Tuy nhiên, thịt lợn và thịt chim không nên nấu chung thành một món. Nguyên nhân vì khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Còn thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu còn dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

Thịt lợn không nấu cùng gan dê

Ít người kết hợp gan dê với thịt lợn nhưng không phải là không có. Nói chung, các loại gan động vật đều tránh kết hợp với thịt lợn, nhất là gan dê. Nguyên nhân vì gan dê có mùi gây, hơi hôi, khi xào cùng thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị món ăn càng trở nên khó chịu. Còn theo Đông y nếu ăn gan dê chung với thịt lợn sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây đầy bụng, khó chịu và đau.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khi-nau-thit-lon-cho-dai-che-bien-cung-nhung-thu-nay-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-d5120201591020936.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.