Không chỉ giúp giải nhiệt, nước mía còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho cơ thể

Ngoài tác dụng làm dịu cơn khát, tăng cường năng lượng ngay lập tức để chống lại sự mệt mỏi từ cái nắng mùa hè, nước mía còn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời hơn bạn nghĩ.

Ngoài tác dụng làm dịu cơn khát, tăng cường năng lượng ngay lập tức để chống lại sự mệt mỏi từ cái nắng mùa hè, nước mía còn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời hơn bạn nghĩ.

Nước mía là thức uống được phục vụ trên khắp đất nước suốt những tháng hè nóng bức. Nhờ hương vị thơm ngon và thanh mát, món nước mía bình dân phổ biến được mọi người vô cùng ưa thích. Không chỉ làm dịu cơn khát, tăng cường năng lượng ngay lập tức để chống lại sự mệt mỏi từ cái nắng mùa hè, lợi ích của nước mía còn mang đến nhiều điều bất ngờ hơn bạn nghĩ.

Cung cấp năng lượng tức thời

Nếu bạn cảm thấy kiệt quệ bởi sự oi bức trong mùa hè, một ly nước mía có thể phục hồi mức năng lượng của bạn gần như ngay lập tức. Nguồn năng lượng vô cùng lành mạnh này giúp bạn tiếp tục thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách hiệu quả.

Không chỉ giúp giải nhiệt, nước mía còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho cơ thể-1

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Nước mía được các chuyên gia khuyên dùng để cải thiện hoạt động của ruột, giảm táo bón, xử lí tình trạng dư thừa axit trong dạ dày và ợ nóng, nhờ đó thúc đẩy một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời, nước mía còn tạo cảm giác no trong thời gian dài, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn.

Không chỉ giúp giải nhiệt, nước mía còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho cơ thể-2

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước mía có thể bảo vệ chúng ta khỏi tình trạng sâu răng và hôi miệng do có chứa hàm lượng khoáng chất rất cao. Ngoài ra, nếu bạn chọn ăn mía trực tiếp thay vì uống nước mía, phần bã mía còn giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu, giúp răng trắng sáng hơn.

Không chỉ giúp giải nhiệt, nước mía còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho cơ thể-3

Ngừa mụn, đẹp da

Nhiều người vẫn nghĩ rằng do nước mía quá ngọt nên sẽ không tốt cho những bạn có làn da bị mụn, tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Trong thức uống này có chứa một lượng lớn axit alpha hydroxyl (hay còn gọi là AHA) mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp duy trì một làn da khỏe mạnh. Chúng có công dụng ngăn ngừa mụn, làm giảm các nốt mụn sưng tấy, ngừa lão hóa và giúp dưỡng ẩm cho da. Bạn cũng có thể hòa nước mía cùng các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên và đắp mặt để làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Giúp móng tay chắc khỏe

Nếu bạn có móng tay giòn, dễ gãy và xuất hiện những đốm trắng, nước mía sẽ là vị cứu tinh cho bạn. Không cần nhờ đến sự trợ giúp của các loại sơn móng tay độc hại, nước mía mang đến độ sáng bóng, chắc khỏe cho móng tay nhờ lượng hợp chất flavonoid và phenolic dồi dào. Hai hợp chất này được biết đến với khả năng chống viêm, chống khối u, chống oxy hóa, kháng virus và đẩy lùi dị ứng một cách hiệu quả.

Không chỉ giúp giải nhiệt, nước mía còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời cho cơ thể-4

Để tránh phản tác dụng, bạn không nên quá lạm dụng nước mía mà chỉ nên uống từ 1 - 2 ly mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước mía để quá lâu trong tủ lạnh, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn và rối loạn tiêu hóa. Những người đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu, người bị tiểu đường hay phụ nữ mang thai cũng không nên uống nhiều nước mía.

 Theo Trí thức trẻ


nước mía

giải nhiệt mùa hè

giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.