Kiểu quan hệ "phá nát" tử cung của chị em, khiến đàn ông viêm tuyến tiền liệt

Tình dục có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tình dục tốt có thể khiến cả thế chất và tinh thần tốt

Nhiều người cho rằng tình dục là vấn đề nhạy cảm và không dám nói tới. Tuy nhiên tình dục có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tình dục tốt có thể khiến cả thế chất và tinh thần tốt nhưng nếu tình dục không lành mạnh không chỉ mang tới bệnh tật mà còn có thể gây vô sinh.

Bác sĩ Chu Huy Lương, giám đốc Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y Phúc Kiến, và bác sĩ Trần Li Hồng, trưởng Khoa Phụ khoa sẽ chia sẻ về những hành vi trong đời sống tình dục có thể làm tổn thương tử cung và tuyến tiền liệt.

Kiểu quan hệ phá nát tử cung của chị em, khiến đàn ông viêm tuyến tiền liệt-1
Bác sĩ Chu Huy Lương, giám đốc Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y Phúc Kiến.

Kiểu quan hệ khiến phụ nữ hỏng tử cung, gây vô sinh

Bác sĩ Trần Li Hồng, trưởng Khoa Phụ khoa, Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y Phúc Kiến chỉ ra 3 kiểu quan hệ chỉ có hại không có lợi cho các chị em.

1. Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, các cặp đôi vẫn có thể kiềm chế lại việc quan hệ. Tuy nhiên, cũng có nhiều người khó kìm nén, nhất là trong thời kỳ sắp mãn kinh, kinh nguyệt khi đó cũng ít hơn. 

Tuy nhiên, bác sĩ Hồng cho biết trong thời kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung của phụ nữ vẫn mở. Vào thời điểm này, nếu quan hệ tình dục dễ mang đến những vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng và gây ra các bệnh phụ khoa cho phụ nữ.

2. Quan hệ trong thời gian an toàn

Kiểu quan hệ phá nát tử cung của chị em, khiến đàn ông viêm tuyến tiền liệt-2
Phụ nữ nếu phá thai nhiều lần sẽ làm mỏng tử cung, rất khó mang thai. (Ảnh minh họa)

Một số cặp đôi không có kế hoạch mang thai nhưng thay vì chọn các biện pháp tránh thai khác lại chọn cách quan hệ trong thời gian an toàn của phụ nữ - tức là thời gian không rụng trứng.

Nhưng thực tế, bác sĩ Hồng cho biết kinh nguyệt của phụ nữ không phải lúc nào cũng đều vì vậy đôi khi thời gian an toàn không còn chính xác. Ngay cả khi kinh nguyệt đều thì vẫn có trường hợp rụng trứng ngoài thời gian an toàn. Hơn nữa, tinh trùng có thể tồn tại trong 48 giờ trong cơ thể, và rất dễ gây ra mang thai ngoài ý muốn.

Nếu để mang thai ngoài ý muốn và phá thai sẽ rất dễ gây ra dính trong tử cung. Hơn nữa, tử cung bị nạo phá nhiều lần, nội mạc tử cung cũng có thể trở nên mỏng hơn, và sau đó sẽ khó thụ thai hơn.

3. Quan hệ tình dục không dùng bao cao su

Ngoài vai trò tránh thai, bao cao su còn có hiệu quả trong việc tránh được sự lây lan của nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điển hình nhất là tránh sự lây lan của vi rút HPV (papillomavirus ở người) . Phụ nữ nhạy cảm với HPV hơn nam giới. Theo thống kê, phụ nữ có đời sống tình dục có khả năng bị nhiễm virus HPV từ 40% đến 90% và HPV có liên quan đến nhiều khối u ác tính ở người như ung thư cổ tử cung, ung thư thanh quản, ung thư miệng và ung thư hậu môn.

Do đó, nếu bạn quan hệ tình dục và không có ý định mang thai thì nên sử dụng bao cao su để giúp cho đời sống tình dục an toàn hơn. 

Những kiểu quan hệ hại sức khỏe nam giới

1. Quan hệ quá nhiều

Kiểu quan hệ phá nát tử cung của chị em, khiến đàn ông viêm tuyến tiền liệt-3

Bác sĩ Chu Huy Lương cảnh báo nam giới nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên có thể gây ra viêm tuyến tiền liệ . Bởi trong đời sống tình dục, dương vật và tuyến tiền liệt ở trong tình trạng tăng huyết áp lặp đi lặp lại trong một thời gian dài, điều này sẽ dẫn đến một phản ứng viêm trong thời gian dài. Xuất tinh nhiều lần trong đêm, rất dễ gây đau bụng khi xuất tinh, và thậm chí là có máu trong tinh dịch.

"Chất lượng của đời sống tình dục nên dựa trên niềm vui tình dục hơn là tần suất", bác sĩ Lương nói. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi quan hệ tình dục, tốt nhất nên dành thời gian nghỉ ngơi thay vì chuẩn bị tiếp tục "yêu" lần nữa.

2. Quan hệ quá ít

Quan hệ với tần suất dày đặc có hại nhưng quan hệ quá ít cũng hại không kém. Bác sĩ Lương cho biết việc kiêng quan hệ quá lâu có thể làm nặng thêm các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Trong một thời gian dài không quan hệ, dịch tiết tuyến tiền liệt không thể được thải ra kịp thời sẽ dẫn đếnlàm nặng thêm các triệu chứng đau của viêm tuyến tiền liệt và có thể gây xuất tinh quá nhanh.

Cách tính tần suất quan hệ tình dục theo độ tuổi:

Tần suất quan hệ = Chữ số đầu của tuổi x 9

Ví dụ: Những người ở độ tuổi 20: 2 x 9 = 18 tức là quan hệ 8 lần trong 10 ngày;

Những người ở độ tuổi 30: 3 x 9 = 27 tức là quan hệ 7 lần trong 20 ngày;

Những người ở độ tuổi 40: 4 x 9 = 36 tức là quan hệ 6 lần trong 30 ngày;

Tuy nhiên, bác sĩ Zhou Huiliang nhấn mạnh rằng công thức này chỉ mang tính tham khảo. Tần suất bình thường của đời sống tình dục nên được kết hợp với tình hình thực tế và tần suất tự kiểm soát mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

3. "Tự sướng" quá nhiều

Kiểu quan hệ phá nát tử cung của chị em, khiến đàn ông viêm tuyến tiền liệt-4

Bác sĩ Zhou Huiliang cho biết đối với một nam thanh niên độc thân có ham muốn tình dục mạnh mẽ, "tự sướng" 1-2 lần một tháng có thể làm giảm trầm cảm tâm lý hoặc có được sự thỏa mãn về thể chất, không ảnh hưởng đến sức khỏe và giải quyết tình trạng thiếu đời sống tình dục lâu dài. 

Tuy nhiên, "tự sướng" quá mức có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm,... Vì viêm tuyến tiền liệt gây ra xuất tinh quá nhanh, xuất tinh sớm; trong khi một số bệnh nhân là do kích thích âm đạo không mạnh như thủ dâm, dẫn đến xuất tinh khó hoặc không thể xuất tinh trong âm đạo, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Theo Khám Phá


quan hệ tình dục

viêm tuyến tiền liệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.