Kinh hãi: Thanh niên 18 tuổi khó thở đi khám bệnh, phát hiện con đỉa dài 6cm sống trong mũi

Nam thanh niên 18 tuổi đến bệnh viện thăm khám với triệu chứng khó thở, đau ở cuống mũi. Qua nội soi, bác sĩ phát hiện một con đỉa dài 6cm nằm trong hốc mũi.

Ngày 7/12, bác sĩ Nguyễn Công Minh- Bệnh xá quân dân y, Đoàn kinh tế quốc phòng 4 (Quân khu 4) cho biết, các bác sĩ của bệnh xá vừa nội soi, gắp thành công một con đỉa dài 6cm ra khỏi hốc mũi của nam thanh niên 18 tuổi.

Kinh hãi: Thanh niên 18 tuổi khó thở đi khám bệnh, phát hiện con đỉa dài 6cm sống trong mũi-1
Nội soi gắp thành công con đỉa dài 6cm trong mũi nam thanh niên.

Trước đó, vào trưa 6/12, một nam thanh niên 18 tuổi (trú ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tới Bệnh xá quân dân y (thuộc Đoàn kinh tế phòng 4) thăm khám khi xuất hiện triệu chứng đau ở cuống mũi bên trái, khó thở.

Bệnh nhân cho biết, có thể trong lúc dùng mũ để múc nước suối uống đã bị đỉa chui vào mũi mà không hay biết. Khi về nhà nam thanh niên xuất hiện tình trạng đau ở mũi.

Theo bác sĩ Minh, trường hợp này rất nguy hiểm do con đỉa nằm ở vị trí hiểm, bám chặt nên khó khăn cho việc nội soi, nếu không được xử lý kịp thời sẽ đe dọa đến đường thở.

Sau khi gắp con đỉa ra ngoài, bệnh nhân bị chảy máu vết thương, song đã được xử lý ổn định để xuất viện.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kinh-hai-thanh-nien-18-tuoi-kho-tho-di-kham-benh-phat-hien-con-dia-dai-6cm-song-trong-mui-16221071214295322.htm

ký sinh trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.