Kinh hoàng: Bún cá "không thể bẩn hơn"

Ít ai biết rằng đằng sau những bát bún cá ngon lành, nóng hổi đó lại là quá trình chế biến và nguồn nguyên liệu "không thể bẩn hơn".

Bún cá là món ăn quen thuộc mà vừa ngon, vừa rẻ lại tiện lợi khiến nhiều người "chuộng". Nhưng ít ai biết rằng đằng sau những bát bún cá ngon lành, nóng hổi đó lại là quá trình chế biến và nguồn nguyên liệu "không thể bẩn hơn".

Cá ế, cá ươn từ chợ tới... quán bún

Cá ế, ươn còn sót lại sau các buổi chợ gần như đã nát và bốc mùi hôi thối sẽ đi về đâu? Đây là câu hỏi của rất nhiều người trong một thời gian dài, nhất là khi chưa khi nào vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại ở mức báo động đỏ như hiện nay. Theo chân các thương lái, nhiều người hẳn rất bàng hoàng khi chứng kiến những "bàn tay lành nghề" của những lá buôn thoăn thoắt lọc những con cá ươn lấy thịt giao bán cho các cửa hàng bún cá trong nội thành Hà Nội.

kinh hoang: bun ca "khong the ban hon" hinh anh 1

Những thương lái thoăn thoắt lọc thịt cá ế khi chợ đã vãn khách.

"Cuối buổi chợ, những khách hàng mua cá ngon, tươi về ăn gần như đã không còn và người mua cá ế, ươn gần như là không có, nên chỗ cá còn lại phải lọc thịt bán cho các cửa hàng bún với giá cực rẻ mong lấy lại vốn", chị Nguyễn Thị H, người bán cá lâu năm ở chợ cho hay. Cũng theo người bán cá này thì những loại cá này còn tươi thì giá khoảng 15.000 đến 18.000 đồng/kg, nhưng khi đã ươn, dù mất rất nhiều thời gian ngồi lọc nhưng chỉ bán được với giá từ 6.000 đến 8.000 đồng/kg, tuy vào loại cá to hay cá bé.

kinh hoang: bun ca "khong the ban hon" hinh anh 2

Những con cá ươn, hôi thối sẽ được chế biến lại phục vụ cho các cửa hàng bún phở trong nội thành Hà Nội.

Ngoài việc lọc cá thối, ươn, đã bốc mùi này thì những thương lái còn trực tiếp lọc cá trên nền chợ nhem nhuốc, bẩn tưởi khi có cả phân cá đầy hôi tanh. Khi đã lọc hết số cá ế này thì những thương lái sẽ "đóng gói" lại và giao cho khách hàng mà không hề rửa qua với nước cho sạch những cặn bẩn bên ngoài. Điều đáng chú ý là những vị "khách hàng tiềm năng" của những sản phẩm này lại rất đông đảo và hầu hết đều là những chủ quán bún phở trong nội thành Hà Nội.

Chủ cửa hàng "hô biến" thành... chả cá

Tại các cửa hàng, số cá này sẽ được "ngụy trang" kỹ càng trong một lớp gia vị và được chủ cửa hàng rán ròn trong chảo mỡ để biến chúng thành những viên chả cá ngon lành trong các bát bún cá đặc sản hay món cá tẩm bột chiên giòn...  Theo chị T.H, chủ một của hàng bún cá ở trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), chị cũng không biết cá họ lấy từ đâu và chế biến như thế nào, chỉ biết họ giao hàng tận nơi, giá thành hợp lý thì cửa hàng nhập để phục vụ cho các bữa ăn của "thượng đế".

kinh hoang: bun ca "khong the ban hon" hinh anh 3

Cá sau khi lọc thịt sẽ được các chủ cửa hàng "hô biến" thành những món ăn ngon lành phục vụ cho các thượng đế.

kinh hoang: bun ca "khong the ban hon" hinh anh 4

Những bát bún cá nóng hổi, thơm ngon được chế biến thông qua những công đoạn kinh hoàng.

Chỉ sau vài công đoạn ngắn gọn, các chủ cửa hàng đã hô biến những con cá ươn, bốc mùi ngoài chợ đầu mối thàng những viên chả cá thơm ngon trong các bát bún nóng hổi khiến những "thượng đế" dù là khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen mà không hề biết những công đoạn chế biến và nguồn nguyên liệu kinh hoàng trước đó.

Theo Dân Việt

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.