Liên tục thức khuya chơi game, 3 nữ sinh bị suy buồng trứng sớm, có thể vô sinh

Ai cũng biết rằng thức khuya rất có hại cho cơ thể, nhưng họ không ngờ nó gây ra hậu quả nghiêm trọng như vô sinh.

Ngày 10/1 vừa qua, phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đưa tin 3 nữ sinh đại học ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam được chẩn đoán bị suy buồng trứng sớm, khả năng bị vô sinh.

Trong đó, Tiểu Trương (20 tuổi) chia sẻ rằng, mình thường bị mất ngủ, đổ mồ hôi, kinh nguyệt không đều suốt 6 tháng qua. Cách đây vài ngày, cô nói mẹ dẫn mình đến Bệnh viện Sản Nhi Trường Sa để điều trị và được chẩn đoán là bị suy buồng trứng sớm, 2 mẹ con sốc không nói nên lời.

Liên tục thức khuya chơi game, 3 nữ sinh bị suy buồng trứng sớm, có thể vô sinh-1

Thức khuya chơi game là thói quen của nhiều bạn trẻ. (Ảnh minh họa)

Theo Mao Trạch Huệ, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Trường Sa, suy buồng trứng sớm là hiện tượng vô kinh trước 40 tuổi, phổ biến hơn ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 25 đến 35.

Mao Trạch Huệ cho biết, cô từng tiếp nhận 3 cặp mẹ và con gái trong một ngày, tất cả đều đến khám bệnh cùng con gái đang độ tuổi học đại học. Tất cả đều có một điểm chung là thức khuya chơi game.

Tiểu Trương cho biết, cô bị ám ảnh bởi một trò chơi điện tử cách đây 2 năm, thường xuyên thức khuya để chơi với một vài người bạn đến 2 hoặc 3 giờ sáng.

Mao Trạch Huệ giải thích rằng, cơ thể con người tiết ra nhiều loại hormone vào ban đêm. Thức khuya làm gián đoạn quá trình phục hồi chức năng buồng trứng, nếu cứ diễn ra như vậy sẽ dẫn đến suy buồng trứng sớm.

Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy buồng trứng sớm như giảm cân quá mức dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể giảm mạnh và ảnh hưởng đến hàm lượng estrogen trong cơ thể. Điều này làm giảm estrogen dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh.

Ngoài ra, khi phụ nữ bị áp lực tâm lý cao, nhiễm virus, mắc bệnh miễn dịch, kích thích rụng trứng quá nhiều, hút thuốc và uống rượu thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ suy giảm buồng trứng.

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/lien-tuc-thuc-khuya-choi-game-3-nu-sinh-bi-suy-buong-trung-som-co-the-vo-sinh-5020211410573200.htm

Vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.