Loại nước ép trái cây này có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng trong vài tuần, Tết nên uống nhiều hơn

Mặc dù bạn có thể không nhìn thấy nhưng chất béo cần được kiểm soát để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Mỡ nội tạng là một "quả bom hẹn giờ". Ẩn sâu bên trong bụng của bạn, chất béo này có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe, từ bệnh tiểu đường đến chứng mất trí nhớ. Được coi là nguy hiểm, chất béo nội tạng còn có thể giải phóng các hóa chất độc hại, gây viêm trong các mô của cơ thể bạn.

Mặc dù không nhìn thấy nhưng cần kiểm soát loại chất béo này để tránh các vấn đề về sức khỏe. Do đó, bắt buộc phải loại bỏ mỡ nội tạng.

Bình thường, mỡ nội tạng được coi là thứ chất béo khó loại bỏ. Nhưng may mắn thay, có một thức uống có thể "giải cứu" bạn khỏi "quả bom" này.

Loại nước ép trái cây này có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng trong vài tuần, Tết nên uống nhiều hơn-1

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Oleo, một thức uống từ trái cây có thể giúp đốt cháy chất béo nội tạng trong vài tuần - đó là nước ép táo. Nhóm nghiên cứu đã xem xét tác động của polyphenol có trong táo đối với các đối tượng có cân nặng khác nhau.

Trong trường hợp bạn không biết, polyphenol là các hợp chất thực vật tự nhiên có thể tìm thấy trong trái cây và rau quả. Hợp chất thực vật này có lợi ích trong việc chống lại bệnh tật cũng như khả năng giảm viêm và nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh các đối tượng,124 người tham gia nghiên cứu, từ "thiếu cân vừa phải" đến "béo phì vừa phải". Những người tham gia được chia thành 2 nhóm, một nhóm thưởng thức đồ uống từ táo và nhóm còn lại tiêu thụ đồ uống không có polyphenol mỗi ngày. Nhóm uống nước táo tiêu thụ đồ uống có 600 miligam polyphenol.

Họ uống theo hướng dẫn trong 12 tuần đầu tiên (với 340gam/ngày), sau đó là chế độ uống liều mạnh gấp 3 trong 4 tuần tiếp theo (1.020gam/ngày).

Loại nước ép trái cây này có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng trong vài tuần, Tết nên uống nhiều hơn-2

Sau 8 tuần uống nước ép táo, các nhà nghiên cứu bắt đầu nhận thấy sự khác biệt ở vùng mỡ nội tạng. Việc uống đồ uống giàu polyphenol trong thời gian dài có thể làm giảm "đáng kể" mức mỡ bụng ở những người tham gia.

Tuy nhiên, nghiên cứu báo cáo những tác động này chỉ thấy được ở những người có nhiều chất béo nội tạng. Nhóm nghiên cứu cho rằng, ở những người có mỡ nội tạng bình thường, khi uống nước ép táo không thấy có thay đổi đáng kể. Thêm vào đó, những lợi ích tương tự này không được quan sát thấy ở nhóm uống đồ uống giả dược.

Một trong những lý do tại sao nước ép táo có thể giúp giảm cân là nhờ hàm lượng pectin của chúng.

Loại nước ép trái cây này có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng trong vài tuần, Tết nên uống nhiều hơn-3

Pectin là một loại chất xơ được phân hủy chậm trong cơ thể bạn, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Loại chất xơ này cũng liên kết với nước và hạn chế lượng chất béo mà các tế bào có thể hấp thụ. Hơn nữa, nghiên cứu không gặp phải bất kỳ vấn đề lâm sàng nào trong xét nghiệm máu hoặc khám sức khỏe ở nhóm uống nước táo.

Trước đó, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Khoa học Y khoa Isfahan đã phát hiện ra rằng chất polyphenol trong táo có đặc tính chống béo phì. Các thí nghiệm trên động vật và con người cho thấy rằng ăn táo ở các dạng khác nhau có thể giúp giảm cân ở những người thừa cân.

Một số tác dụng khác của nước ép táo

Nước ép táo được coi là một trong những loại nước trái cây tốt cho sức khỏe với vô số lợi ích. Nước ép trái cây đa năng này chứa nhiều hợp chất thực vật được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Chính nhờ "hồ sơ dinh dưỡng" phong phú của loại đồ uống này mà nó trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Loại nước ép trái cây này có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng trong vài tuần, Tết nên uống nhiều hơn-4

Chất lượng nước của táo được tối đa hóa khi chúng được ép lấy nước. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Liên bang Sao Paulo đã phát hiện ra rằng sự hiện diện của một số chất phytochemical và chất chống oxy hóa trong táo có thể chống lại quá trình sinh ung thư. Loại nước ép thơm ngon này còn có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng hen suyễn, chống dị ứng và chống viêm.

Tiêu thụ nước ép táo có tác dụng chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Liên bang Santa Catarina cho thấy rằng việc uống nước táo giúp cải thiện quá trình peroxy hóa lipid và tình trạng chống oxy hóa trong huyết thanh.

Nước ép táo rất giàu kali. Khoáng chất rất quan trọng để duy trì sức khỏe của tim. Kali là chất làm giãn mạch có thể giúp giảm căng thẳng cho các mạch máu và giảm huyết áp, từ đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, các polyphenol trong nước trái cây đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe của phổi và giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người uống nước ép táo thường xuyên có thể có chức năng phổi tốt hơn.

Sự hiện diện của vitamin C và chất chống oxy hóa trong nước ép táo có thể giúp cải thiện sức khỏe của da. Một số bằng chứng cho thấy loại nước ép này được sử dụng rộng rãi trong các biện pháp tự nhiên để điều trị các vấn đề liên quan đến da như viêm da, ngứa, nhiễm trùng, nứt da và nếp nhăn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-nuoc-ep-trai-cay-co-tac-dung-loai-bo-mo-noi-tang-trong-vai-tuan-20230116192212885.htm

mỡ nội tạng

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.