Loại quả hạt chứa chất "kịch độc", cái số 1 đẹp mắt nhiều người Việt vẫn vô tư ăn

Có một quả vỏ hay hạt rất tốt nhưng một số lại gây hại sức khỏe nên nếu ăn quá nhiều có thể gây khó chịu gây ngộ độc.

Hạt táo rất độc

Đúng là táo cung cấp nhiều ích lợi cho cơ thể chúng ta tuy nhiên hạt táo có chứa chất xyanua. Nếu bạn ăn một hoặc 2 hạt, sẽ không có chuyện gì xảy ra, nhưng khi bạn nhai hoặc nuốt một số lượng lớn hạt quả này, cơ thể sẽ hoàn toàn mất ý thức.

Theo các báo cáo khoa học, chất xyanua được coi là một chất kịch độc, gây chết người với liều lượng thấp. Chỉ cần ăn nhầm từ 3 đến 4 mg chất này, một người khỏe mạnh có thể mất ý thức trong vòng 10 giây đến 1 phút. Sau khoảng 45 phút thì rơi vào trạng thái hôn mê và có thể t.ử v.ong sau khoảng 2 giờ nếu không có các biện pháp điều trị kịp thời.

Loại quả hạt chứa chất kịch độc, cái số 1 đẹp mắt nhiều người Việt vẫn vô tư ăn-1

Hạt quả lê ăn phải nguy hiểm tính mạng

Lê là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi đối với sức khỏe như: Vitamin C, vitamin K, kali, chất đạm, carbs,...

Quả lê là một nguồn cung cấp dồi dào các chất xơ hòa tan và không hòa tan, hỗ trợ duy trì sự đều đặn của ruột và giúp ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Không chỉ vậy quả lê giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp chống lại chứng viêm và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra, Vitamin C và K chứa trong lê cũng có đặc tính giúp chống viêm.

Thành phần chất anthocyanin và axit cinnamic có trong quả lê đã được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh ung thư.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều trái cây, bao gồm cả lê, có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư dạ dày và bàng quang.

Loại củ chứa chất 

Mặc dù quả lê tốt nhưng khi ăn lê mọi người nên chú ý lược bỏ hạt để tránh gây hại cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi hạt lê khi bị nghiền nát ra có thể tạo thành hydrogen cyanide.

Khi nạp vào cơ thể chất này có thể gây ngộ độc với các triệu chứng như: Nếu nhẹ thì buồn nôn, choáng váng, nếu nặng thì đau đầu, hôn mê, nguy hiểm tính mạng.

Chính vì vậy, để an toàn khi ăn quả lê, bạn nên bỏ sạch hạt trước khi ăn, đặc biệt khi cho trẻ nhỏ ăn, không nên xay lẫn hạt khi làm nước ép trái cây, sinh tố.

Gợi ý cách rửa hoa quả đúng cách để loại bỏ các hóa chất

- Nên pha nước rửa rau quả theo công thức 3 phần nước, 1 phần giấm.

- Biết cách ngâm trái cây và rau quả trong hỗn hợp nước giấm loãng trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Một mẹo hay là bạn có thể đổ hỗn hợp nước giấm loãng này vào bình và phun lên trái cây, rau củ. Giữ nguyên hỗn hợp trên trái cây và rau trong vòng 10 phút, cuối cùng rửa thật sạch lại với nước là được.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/loai-qua-hat-chua-chat-kich-doc-cai-so-1-dep-mat-nhieu-nguoi-viet-van-vo-tu-an-204240911094417833.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.