Loại rau được chuyên gia tuổi thọ ca ngợi

Chuyên gia về tuổi thọ chia sẻ chúng ta nên ăn các loại rau họ cải hằng ngày để có thể sống lâu hạnh phúc.

Tiến sĩ người Mỹ Mark Hyman là tác giả của cuốn sách Trẻ mãi không già: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất. Ông đưa ra khuyến nghị những thực phẩm mọi người nên ăn hằng ngày để giữ được vẻ trẻ trung cũng như sống lâu hơn.

Trong một video gần đây, Tiến sĩ Hyman ca ngợi các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải kale, cải Brussels và bắp cải. Ông khẳng định: “Đây là những loại ‘thuốc’ nên ăn mỗi ngày”. 

Loại rau được chuyên gia tuổi thọ ca ngợi-1
Bạn nên ăn các loại rau họ cải mỗi ngày. Ảnh: Petridish

Một loại thực phẩm khác mà vị tiến sĩ khuyên mọi người nên dùng là dầu ô liu nguyên chất. “Dầu ô liu được chứng minh có chứa tất cả các loại hợp chất chống viêm", Manchester Evening News đưa tin.

Các loại hạt cũng được chứng minh giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe, có khả năng kéo dài tuổi thọ. “Trong hạt có chứa nhiều khoáng chất, chất béo, protein, chất xơ, là siêu thực phẩm của tự nhiên”, Tiến sĩ Hyman giải thích.

Một loại thực phẩm quan trọng khác là quả mọng như nho, mâm xôi, dâu tây, được Tiến sĩ Hyman đánh giá là "nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời". 

Ông cũng khuyên mọi người nên uống trà xanh mỗi ngày. Loại trà này chứa các chất hóa học thực vật và catechin kích hoạt quá trình kéo dài tuổi thọ trong cơ thể giúp chúng ta trẻ lâu, khỏe mạnh.

Tiến sĩ Hyman lưu ý ở đảo trường thọ Ikaria, Hy Lạp, người dân uống trà xô thơm. 

Trong khi đó, chuyên gia về chế độ ăn uống, bác sĩ Michael Moseley cho biết chìa khóa để có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc là bảo vệ sức khỏe đường ruột của bạn. Bác sĩ Moseley nhận định bắt đầu một lối sống lành mạnh quan trọng hơn nhiều so với di truyền học khi nhắc tới tuổi thọ. 

Tiến sĩ Mosley giải thích bổ sung một số loại thực phẩm nhất định vào chế độ ăn uống có thể tạo ra sự khác biệt trong việc làm chậm, thậm chí đảo ngược, quá trình lão hóa.

Vị chuyên gia dinh dưỡng cũng vừa quay xong một series khám phá quá trình lão hóa và vai trò quan trọng của thức ăn. Trong khi thực hiện bộ phim tài liệu mới, bậc thầy giảm cân đã nói chuyện với các nhà khoa học hàng đầu thế giới. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cac-loai-rau-ho-cai-va-qua-mong-giup-keo-dai-tuoi-tho-tang-cuong-suc-khoe-2140639.html

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.