Lợi ích của táo tây luộc trong việc giảm cholesterol, hạ mỡ máu

Táo tây là loại trái cây có quanh năm, rất giàu chất dinh dưỡng và giá trị làm thuốc cao hơn so với những loại táo khác. Ăn táo tây luộc thường xuyên với lượng vừa phải còn giúp cải thiện một số tình trạng bệnh.

Các thành phần dinh dưỡng chính của táo tây là pectin và flavonoid và những thành phần này sẽ không biến mất khi đun nóng.

Đồng thời, chất chống oxy hóa tự nhiên polyphenolic có trong táo khi đun nóng sẽ tăng lên, thành phần này không chỉ có tác dụng hạ mỡ máu mà còn có tác dụng kháng viêm, khử trùng.

Ăn táo tây luộc thường xuyên còn có thể làm sạch cholesterol trong máu của cơ thể nhờ vào chất xơ. Ngoài ra, còn giúp bảo vệ mạch máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng tăng lipid máu.

Nếu cảm thấy nấu riêng táo không ngon, bạn có thể nấu chung với thịt lợn, không những có thể tăng cường dinh dưỡng mà còn có thể ức chế sự gia tăng cholesterol.

Hàm lượng iốt trong quả táo nấu chín cũng cao hơn so với quả thông thường, có thể ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Nguyên tố kali trong táo giúp ức chế quá trình tạo ra ion natri trong cơ thể, có tác dụng ổn định huyết áp rất tốt.

Bạn có thể ăn táo tây luộc khi bụng đói, đặc biệt là vào buổi sáng. Ăn táo luộc vào buổi sáng khi bụng đói có thể bổ sung lượng đường bị mất vào ban đêm.

Các thành phần trong táo tây luộc rất dễ được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ như một số nguyên tố vi lượng, đường, axit amin… nên có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe. Hơn nữa, táo sau khi nấu có vị đậm đặc, rất thích hợp cho trẻ em và người lớn tuổi.

Ngoài ra, đối với những người có lượng đường trong máu dao động. Hàm lượng đường trong táo khoảng 13,5%, chủ yếu là monosacarit. Táo có tỷ lệ hấp thụ cao, ăn khi bụng đói dễ gây biến động lượng đường trong máu.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/cac-loai-benh/loi-ich-cua-tao-tay-luoc-trong-viec-giam-cholesterol-ha-mo-mau-1145216.ldo?fbclid=IwAR0EwxLqwM0G7wqZcKuzfkPPQzCg1z_WVvovfUUyzOnm9C35Hk6e2F8t7bg

mỡ máu

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.