Mạch máu quyết định tuổi thọ, nếu không thông các bộ phận khác không được "nuôi dưỡng", làm tốt 5 việc sẽ quét sạch rác thải trong mạch máu

Chỉ có "đường trơn" mới có thể sống lâu hơn, vì vậy để cơ thể khỏe mạnh hơn chúng ta phải luôn giữ cho mạch máu khỏe mạnh, thông suốt.

Các mạch máu của cơ thể con người chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển máu. Chỉ khi mạch máu khỏe mạnh thì các bộ phận và cơ quan khác của cơ thể mới nhận được đầy đủ máu. Nếu mạch máu bị "ô nhiễm", rác thải hoặc chất độc sẽ lắng đọng được hình thành, sẽ làm tắc nghẽn mạch máu. Máu không được cung cấp bình thường, do đó các cơ quan của cơ thể có thể mắc bệnh do không được cung cấp đủ máu. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể làm gì để cứu các mạch máu của mình?

Thực tế, muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi này, trước hết bạn nên biết tầm quan trọng của mạch máu đối với cơ thể!

Mạch máu quyết định tuổi thọ, nếu không thông các bộ phận khác không được nuôi dưỡng, làm tốt 5 việc sẽ quét sạch rác thải trong mạch máu-1

Mạch máu có thể gọi là "ống sinh mệnh" có thể quyết định tuổi thọ của con người. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng tuổi thọ ước tính của tim người là khoảng 200 năm, nhưng tuổi thọ trung bình của mạch máu chỉ là 75 năm. Vì vậy, các chuyên gia tin rằng chỉ khi có các mạch máu khỏe mạnh, thông suốt mới có thể làm cho mọi người sống lâu hơn.

Đồng thời, mạch máu liên quan đến sức khỏe của mọi cơ quan, bộ phận trên cơ thể. Chỉ cần mạch máu khỏe mạnh thì mọi bộ phận, cơ quan đều có thể hoạt động bình thường, ngược lại máu lưu thông kém sẽ dẫn đến tim mạch và các bệnh mạch máu não.

Điều này cho thấy các mạch máu rất quan trọng đối với sức khỏe. Làm thể nào để mạch máu không bị tắc nghẽn hoặc bất thường? Làm tốt 5 điều sau đây chính là giải pháp để có mạch máu thông suốt.

Mạch máu quyết định tuổi thọ, nếu không thông các bộ phận khác không được nuôi dưỡng, làm tốt 5 việc sẽ quét sạch rác thải trong mạch máu-2

1. Tránh tam cao

Ngày nay, tam cao đã trở thành những bệnh rất phổ biến trong cuộc sống, kể cả người trẻ hay già đều có thể mắc phải. Tam cao bao gồm huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao. Khi tam cao xuất hiện, nguy cơ nhồi máu não cũng sẽ tăng. Vì vậy, chúng ta phải ngăn chặn nghiêm ngặt tình trạng tam cao.

Để làm được vậy, bạn nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống và làm việc, nghỉ ngơi. Tốt nhất nên kiểm tra huyết áp, đường huyết và lipid máu thường xuyên, cố gắng kiểm soát, đừng để ba cao ảnh hưởng đến sức khỏe mạch máu.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Với cuộc sống được cải thiện, chế độ ăn uống của con người ngày càng tốt hơn, nhưng thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều muối rất dễ gây hại cho cơ thể. Kiểu ăn uống này còn làm tăng độ nhớt của máu nghiêm trọng, gây ra ba bệnh cao (tam cao) và tim mạch, mạch máu não.

Vì vậy, bạn phải duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, cố gắng kết hợp thịt và rau, cân bằng dinh dưỡng. Bạn cũng có thể ăn nhiều thực phẩm giàu protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, tránh xa thực phẩm nhiều muối và nhiều dầu mỡ để có lợi hơn cho sự tuần hoàn của các mạch máu.

Mạch máu quyết định tuổi thọ, nếu không thông các bộ phận khác không được nuôi dưỡng, làm tốt 5 việc sẽ quét sạch rác thải trong mạch máu-3

3. Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên

Có lẽ nhiều người đã quen với việc thức khuya nhưng lại không biết rằng thức khuya có thể gây tổn thương lớn đến mạch máu, không chỉ khiến cơ thể sản sinh ra quá nhiều độc tố mà còn mang lại gánh nặng và áp lực rất lớn cho các cơ quan khác.

Thức khuya trong thời gian dài sẽ gây co mạch, tăng độ nhớt của máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, đối với sức khỏe và sự tuần hoàn của các mạch máu, chúng ta phải duy trì một lịch trình sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt là tránh thức khuya.

4. Tập bài tập thể dục thích hợp

Tập thể dục có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, tăng tốc cơ thể đào thải chất thải dư thừa, có lợi rất lớn cho cơ thể và mạch máu.

Bạn có thể chạy, đi bộ nhanh, bơi lội hoặc tập các bài tập khác để mạch máu khỏe mạnh hơn.

Mạch máu quyết định tuổi thọ, nếu không thông các bộ phận khác không được nuôi dưỡng, làm tốt 5 việc sẽ quét sạch rác thải trong mạch máu-4

5. Kiểm tra thường xuyên

Trong thực tế, để duy trì mạch máu khỏe mạnh, phòng ngừa tắc mạch máu, đặc biệt là những người già, thì việc đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên là rất quan trọng. Thói quen này có thể giúp xác định sớm các vấn đề về mạch máu và điều trị kịp thời.

Tóm lại, sức khỏe mạch máu là cơ sở quan trọng của sức khỏe thể chất, nếu mạch máu không bình thường thì cơ thể người đó có khả năng mắc nhiều loại bệnh. Cũng có thể nói mạch máu là con đường dẫn đến tuổi thọ của cơ thể con người, chỉ có "đường trơn" mới có thể sống lâu hơn, vì vậy để cơ thể khỏe mạnh hơn chúng ta phải luôn đề phòng và chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi làm việc, tập thể dục và kiểm tra càng nhiều càng tốt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mach-mau-quyet-dinh-tuoi-tho-neu-khong-thong-cac-bo-phan-khac-khong-duoc-nuoi-duong-lam-tot-5-viec-se-quet-sach-rac-thai-trong-mach-mau-162211912201125419.htm

tuổi thọ

mạch máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.