Mất điện ngày nóng 40 độ, dùng 7 thức uống này để làm mát cơ thể, ngủ ngon mà không cần điều hòa

Dưới đây là 7 loại đồ uống giải nhiệt có thể giúp bạn sảng khoái để ngủ ngon suốt đêm trong những ngày mất điện.

Trong những ngày đầu tháng 6, lịch "cắt điện luân phiên" là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhất là khi thời điểm này tại Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm, có nhiều hôm nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C.

Thời tiết nóng bức, cộng thêm việc bị cắt điện khiến cho các gia đình gặp bất tiện trong cuộc sống. Cái nóng có thể làm giảm sức đề kháng, gây chán ăn, tăng nguy cơ ốm sốt và đột quỵ.

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như vậy, việc bổ sung những thực phẩm giải nhiệt, dễ tiêu hóa vào khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết.

Mất điện ngày nóng 40 độ, dùng 7 thức uống này để làm mát cơ thể, ngủ ngon mà không cần điều hòa-1

Theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Pratiksha Kadam (làm việc tại bệnh viện Kokilaben Dhirubhai Ambani, Ấn Độ), trong những tháng hè nóng bức, điều quan trọng là phải giữ cho cơ thể đủ nước. Những thức uống có nguồn gốc từ trái cây mà không cần thêm đường có thể là một lựa chọn tốt, ví dụ như nước chanh, nước mía....

Dưới đây là 7 loại đồ uống giải nhiệt có thể giúp bạn sảng khoái để ngủ ngon trong những ngày mất điện.

7 thức uống làm mát cơ thể ngay, sảng khoái ngủ ngon suốt đêm

1. Nước chanh

Nước chanh được mệnh danh là "loại nước kinh điển" trong mùa hè, bởi nó không chỉ giúp bạn hạ nhiệt mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Hơn nữa, nước chanh còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường giảm cân. Bạn cũng có thể nghiền nát một số lá bạc hà và thêm vào nước chanh để thức uống có thêm hương vị sảng khoái.

Mất điện ngày nóng 40 độ, dùng 7 thức uống này để làm mát cơ thể, ngủ ngon mà không cần điều hòa-2

2. Trà đá

Trà đá là một lựa chọn tuyệt vời để giữ mát và cảm thấy sảng khoái trong suốt mùa hè. Nó hỗ trợ giảm nhiệt độ cơ thể và tăng cường lưu thông máu, giúp khôi phục lại sự cân bằng bên trong.

Khi uống trà đá nên tránh trà đã pha từ lâu. Trà để lâu, để qua đêm có thể gây ngộ độc, rối loạn tiêu hoá, nguy hiểm cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, không uống trà sau khi ăn. Tannin trong lá trà kết hợp với thức ăn tạo nên những hợp chất khiến hệ thống tiêu hóa bị ứ đọng, thức ăn khó được hấp thụ, tăng nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

3. Nước mía

Nước mía dù có vị hơi ngọt, nhưng nó có nhiều chất chống oxy hóa, sắt, magiê, canxi và các khoáng chất khác hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Nước mía thậm chí còn được Ayurveda khuyên dùng như một phương pháp điều trị bệnh vàng da.

Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường thì nên hạn chế sử dụng thức uống này.

Mất điện ngày nóng 40 độ, dùng 7 thức uống này để làm mát cơ thể, ngủ ngon mà không cần điều hòa-3

4. Sinh tố đu đủ

Do hàm lượng chất xơ cao và enzyme sản xuất papain, đu đủ rất tốt cho tiêu hóa và có tác dụng giảm cân. Nó cũng làm dịu vết cháy nắng, giảm vết rám nắng và giảm huyết áp, khiến thức uống này trở thành một thức uống tuyệt vời để tránh cái nóng mùa hè.

5. Thức uống từ hạt húng quế

Một cách khác để đánh bại cái nóng là chuẩn bị đồ uống có chứa hạt húng quế. Loại hạt này được biết là có tác dụng giảm nhiệt cơ thể.

Để chuẩn bị những thức uống này, bạn có thể ngâm hạt húng quế trong nước ấm với tỷ lệ nửa cốc nước và 2 thìa cà phê hạt húng quế. Sau đó làm lạnh và sử dụng nó.

6. Nước hoa quả theo mùa

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt, hãy thử tự làm đồ uống trái cây theo mùa. Bạn có thể thử nước ép nho đen, nước ép lựu và nước cam... Tất cả các loại nước ép này đều sảng khoái và hoàn hảo để đánh bại cái nóng. Trên thực tế, chúng đều giàu một số vitamin và khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Mất điện ngày nóng 40 độ, dùng 7 thức uống này để làm mát cơ thể, ngủ ngon mà không cần điều hòa-4

7. Nước rau má

Nước rau má khi được sử dụng đúng cách không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, bao gồm alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, Fe, Mg...

Để uống nước rau má giải nhiệt lại làm đẹp da vào mùa hè an toàn, với người khỏe mạnh bình thường chỉ nên dùng 40g mỗi ngày và không được dùng quá một tháng.


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/mat-dien-ngay-nong-40-do-dung-7-thuc-uong-nay-de-lam-mat-co-the-ngu-ngon-ma-khong-can-dieu-hoa-20230608101849568.htm

đồ uống giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.