Mẹ phát hiện con mắc bệnh Kawasaki nguy hiểm dù bác sĩ kết luận chỉ là sốt vi rút nhờ dựa vào điều này

Sau một “phen hú hồn” cùng với cô con gái bé nhỏ khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm - bệnh Kawasaki, bà mẹ đã gửi đi thông điệp khẩn thiết đến những bà mẹ khác.

Sau một “phen hú hồn” cùng với cô con gái bé nhỏ khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm - bệnh Kawasaki, bà mẹ đã gửi đi thông điệp khẩn thiết đến những bà mẹ khác.

Margaret Bradford, một bà mẹ đến từ bang Ohio, Mỹ đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook về một trải nghiệm vô cùng nguy hiểm với cô con gái chưa đầy 1 tuổi Harper vào tháng 6 năm ngoái. Trong đó, bà mẹ 4 con đã nói về sức mạnh của bản năng làm mẹ đã cứu được mạng sống của con gái mình một cách kì diệu khỏi căn bệnh Kawasaki.

Bài đăng này nhanh chóng gây bão và thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng và lý do cũng vô cùng dễ hiểu: bởi vì nó đã đưa ra một thông điệp mà rất nhiều các bà mẹ cần phải lắng nghe, và nó cũng cho thấy những người mẹ có thể mạnh mẽ và phi thường đến mức nào.

 


Margaret và các con của mình.

Margaret bắt đầu bài đăng bằng việc khẳng định sức mạnh của bản năng "gấu mẹ" mà mỗi chúng ta đều có và rằng đây là thứ mà chúng ta tuyệt đối không bao giờ được phớt lờ: "Các bậc phụ huynh, tôi nói ra điều này với tất cả tấm chân thành mà tôi có, rằng bạn hiểu con bạn rõ hơn ai hết trên thế giới này. Bạn luôn ở bên cạnh con trong mọi thời điểm. Bạn thay từng chiếc tã, xoa dịu đi từng giọt nước mắt của con, hôn từng khoảnh khắc đáng yêu, vui mừng cổ vũ từng mốc phát triển, ôm con xua ta đi từng nỗi sợ hãi và vui cùng con trong từng nụ cười. Bạn hiểu con mình. Đừng bao giờ để bất kì ai khiến bạn cảm thấy rằng mình không phải là như thế".

 


Bức ảnh bé Harper được Margaret chia sẻ cùng bài đăng trên Facebook khi bé bị sốt cao.

Tiếp đó bà mẹ này giải thích những gì đã xảy ra. Con gái của Margaret, bé Harper bị sốt li bì trong 3 ngày liên tiếp (khoảng 40 độ C) và cô đã cố gắng làm mọi thứ có thể để con cảm thấy khỏe hơn. Không muốn nóng vội đưa con đến gặp bác sĩ, cô đã dùng rất nhiều những biện pháp chữa trị tại nhà: "Tôi không phải kiểu người đổ xô tìm gặp bác sĩ khi con có bất kì triệu chứng gì. Tôi làm tất cả mọi thứ như tôi vẫn làm khi các con ốm. Tôi ôm hôn con, cho con uống thuốc và chữa cho con trong mọi khả năng của mình". Nhưng sau 3 ngày, cơn sốt vẫn tiếp tục tăng cao nên Margaret quyết định đưa con đến phòng cấp cứu. Khi hai mẹ con đến bệnh viện, không may thay tất cả những lo lắng của Margaret về tình trạng sức khỏe của con mình đều bị bác sĩ "phủi" hết và họ quyết định không làm bất kì kiểm tra nào mà đáng ra nên được thực hiện, đặc biệt là với tình trạng nguy hiểm của Harper.

"Bác sĩ ở đó nhìn thấy con bé, nghe kể về tình trạng của con tôi, và sau khi chụp X quang vùng bụng, kiểm tra UTI (nhiễm trùng đường tiết niệu), bác sĩ đã nói rằng tôi chỉ là một bà mẹ trẻ không biết gì. Những kiến nghị tôi đề ra yêu cầu những kiểm tra chuyên sâu hơn – xét nghiệm máu và cột sống đều bị phớt lờ. Cuối cùng chúng tôi bị cho xuất viện với lời chẩn đoán "có thể chỉ là sốt vi-rút thôi, cô bé sẽ khỏe lại".

Nhưng cũng như Margaret nhận định, vị bác sĩ đó đã sai.


Hai mẹ con Margaret và Harper.

Khi Harper bị sốt cao đỉnh điểm đến 41 độ vào ngày tiếp sau đó, linh cảm của người mẹ đã mách bảo cô rằng một điều gì đó cực kì nghiêm trọng đang diễn ra, và thay vì nghe lời bác sĩ chỉ xem đó như là một cơn sốt vi-rút, bà mẹ này đã ngay lập tức gọi điện đến văn phòng của bác sĩ gia đình và sau khi trao đổi với bác sĩ, giải pháp tốt nhất đã được đưa ra đó là đưa bé quay lại phòng cấp cứu  Trẻ sơ sinh và yêu cầu được làm ngay những xét nghiệm mà trước đó đã bị từ chối.

Sau khi được kiểm tra bởi một bác sĩ khác, tình trạng của Harper được xác định là nghiêm trọng đúng như những gì mà Margaret đã nghĩ và những xét nghiệm lần lượt được thực hiện. Cuối cùng, bé Harper được chẩn đoán mắc bệnh Kawasaki, căn bệnh mà Margaret miêu tả là "một căn bệnh gây sưng tấy phía trong thành mạch máu và động mạch đòi hỏi bệnh nhân phải nhập viện ngay lập tức, tiêm tĩnh mạch globulin miễn dịch và aspirin để giảm khả năng hình thành máu đông trong tim".

 


Margaret muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ: "Bạn hiểu rõ con mình hơn ai hết."

May mắn thay bé Harper đã khỏe hơn sau vài ngày được chữa trị và một tuần ở bệnh viện. Cô bé đã được về nhà và đang tiếp tục phục hồi.

Qua những chia sẻ này, Margaret nhấn mạnh thông điệp mà cô muốn các ông bố bà mẹ khác phải ghi nhớ: Bạn là người hiểu rõ con mình nhất, và đôi khi điều đó có nghĩa là bạn phải đi ngược lại và đấu tranh với rất nhiều điều để ủng hộ cho những gì mà con cần. Cô chia sẻ: "Tôi hiểu các con mình, và tôi biết khi một điều gì đó là sai một cách nghiêm trọng. Bạn cũng thế. Bạn là tiếng nói và sự ủng hộ của chính con mình… đừng để bất kì ai, dù họ có bằng cấp thế nào hay ý kiến của họ ra sao khiến bạn cảm thấy bạn không hiểu con. Bạn hiểu con mình rõ hơn ai hết và bạn có thể cảm nhận ngay khi có điều gì đó không ổn. Hãy nói ra, và nếu ai đó không nghe bạn, hãy nói to hơn cho đến khi họ nghe thấy. Con bạn đang dựa vào bạn khi bạn làm điều đó".

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.