Mổ lấy thai thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi

Chiều 30/6, bác sỹ Võ Hùng Viễn - Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa mổ lấy thai thành công cho 1 sản phụ mắc COVID-19.

Theo đó, trưa 30/6, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin có một sản phụ là bệnh nhân 16249 (26 tuổi, trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đang chuyển dạ sinh con tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 1).

Ngay sau đó, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi đã cử kíp y bác sỹ cùng phương tiện ra Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để trực tiếp giúp sản phụ sinh mổ con tại đây.

Mổ lấy thai thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi-1
Sản phụ mắc COVID-19 được phẫu thuật 'mẹ tròn con vuông' trong khu điều trị

"Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ và các phương tiện, hỗ trợ vòng ngoài với sự phối hợp của 6 y, bác sĩ từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh", bác sĩ Võ Hùng Viễn - Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

Đến khoảng 12h30 trưa nay, ca mổ cho sản phụ mắc COVID-19 sinh con trong khu điều trị COVID-19 đã thành công tốt đẹp, cháu bé là nữ nặng 3kg đã ra đời trong niềm hân hoan của gia đình và các y, bác sỹ tại đây.

Hiện, sức khỏe hai mẹ con ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc y tế đặc biệt để đảm bảo yêu cầu phòng ngừa COVID-19.

Được biết, Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 1) vừa được ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh này ký quyết định thành lập trong sáng 30/6 trên cơ sở trưng dụng cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Bệnh viện có quy mô 120 - 150 giường với hơn 30 y, bác sĩ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mo-lay-thai-thanh-cong-cho-san-phu-mac-covid-19-o-quang-ngai-161213006151828844.htm

Covid-19 Quảng Ngãi

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.