Mỗi ngày chỉ cần ăn một nắm nhỏ thứ hạt này giảm nguy cơ mắc ung thư và chết non đáng kể

Chỉ với một nắm hạt điều có thể làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư hay chết non cho bạn.

Chỉ với một nắm hạt điều có thể làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư hay chết non cho bạn.

Một nguyên cứu mới được thực hiện bởi Đại học Hoàng Gia London đã cho thấy việc ăn ít nhất là 20 gram các loại quả hạch (hạt điều, óc chó…) mỗi ngày sẽ làm giảm 30% nguy cơ bệnh tim, 15% mắc ung thư và 22% chết non.

Mỗi ngày chỉ cần ăn một nắm nhỏ thứ hạt này giảm nguy cơ mắc ung thư và chết non đáng kể - Ảnh 1.

Sức mạnh của một nắm quả hạch mang lại. Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu của 29 nghiên cứu với 800000 người tham dự.

Đồng tác giả của nghiên cứu Dagfinn Aune cho biết "Các loại quả hạch và lạc rất giàu chất xơ, magie, và các loại chất béo không bão hòa, những chất dinh dưỡng này có lợi cho việc làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và có thể làm giảm nồng độ cholesterol.

Một vài loại quả hạch đặc biệt là quả óc chó và hồ đào còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, điều này giúp chống lại sự oxy hóa do stress và làm giảm nguy cơ mắc phải ung thư"

Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ ăn thật nhiều các loại quả hạch. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sẽ không có thêm lợi ích nào nếu bạn ăn nhiều hơn 20 gram các loại quả hạch mỗi ngày.


Theo Trí Thức Trẻ



tốt cho sức khỏe

hạt điều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.