Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể

Kimchi thực chất là món cải thảo lên men. Thực phẩm này rất giàu probiotic không những có tác dụng chống viêm mà còn giúp giải độc đường ruột.

Kim chi thực chất là món cải thảo lên men. Thực phẩm này rất giàu probiotic không những có tác dụng chống viêm mà còn giúp giải độc đường ruột.

Kim chi tốt cho sức khỏe? Thật vậy! Thực tế, kim chi chứa rất nhiều chất chống viêm và cũng có thể giải độc. Là một món ăn lên men, kim chi còn rất giàu probiotic, giúp cho hệ tiêu hóa và đường ruột của bạn tốt hơn.

Một số lợi ích của kim chi đối với sức khỏe

1. Giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa

Kim chi giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường chức năng hoạt động của đường ruột. Đồng thời, nó hỗ trợ tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, giúp giảm thiểu nhiều vấn đề về đường tiêu hóa.

2. Giảm viêm

Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể  - Ảnh 1.

Các chất chống oxy hóa có trong kim chi sẽ đánh bật các gốc tự do trong cơ thể, giúp giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Không những thế, kim chi còn giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp và eczecma.

3. Tốt cho hệ miễn dịch

Các flavonoid và các hợp chất phenolic có trong kim chi rất bổ ích cho hệ miễn dịch. Thêm nữa là các gia vị tỏi và gừng có trong hỗn hợp muối kim chi sẽ phát huy tác dụng chữa lành vết thương và chống lại các bệnh nhiễm trùng nhẹ.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể  - Ảnh 2.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng kim chi còn có thể làm giảm thiểu mức đường huyết lúc cơ thể ở tình trạng đói. Ngoài ra, trong kim chi còn có các đặc tính chống lại căn bệnh tiểu đường.

5. Điều trị viêm loét dạ dày

Trong kim chi chứa nhiều vi khuẩn lacto-bacillius. Loại vi khuẩn này sẽ giúp chữa lành viêm dạ dày và chứng loét dạ dày.

6. Ngăn ngừa ung thư

Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể  - Ảnh 3.

Kim chi cũng gọi là thực phẩm chống ung thư. Bởi trong kim chi có hai loại chất flavonois và glucosinolates giúp ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư.

7. Ngăn ngừa lão hóa

Nhờ các chất chống oxy hóa mà kim chi cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chúng sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và nhờ thế bạn sẽ có vẻ ngoài tươi trẻ hơn.

Cách làm kim chi đơn giản nhất

Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể  - Ảnh 4.

Nguyên liệu:

- 2 bắp cải thảo cắt nhỏ

- 3 củ tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

- 2 thìa mật ong

- 1 thìa gừng băm

- 5 củ hành, băm nhỏ một củ

- 2 quả ớt tươi băm nhỏ

- 2 thìa ớt bột đỏ

- Nửa thìa cà phê muối biển

Chuẩn bị:

Món ăn xứ Hàn, người Việt cũng rất thích: Không chỉ ngon mà còn có 7 lợi ích đáng kể  - Ảnh 5.

- Trộn tất cả hỗn hợp trên vào nhau trừ muối biển và mật ong

- Sau đó trộn mật ong và muối biển vào hỗn hợp. Trộn đều tay cho gia vị thấm đều

- Sau khi trộn xong, xếp hỗn hợp vào trong một cái bình hoặc hũ. Xếp kín, chỉ để chừa một khoảng 1-2cm ở gần miệng bình rồi đóng chặt lại

- Lưu trữ nguyên 1 ngày. Sau đó, bỏ nắp ra và để thoáng khoảng 5 phút. Sau đó tiếp tục đóng nắp lại lần nữa và lần này lưu trữ chúng trong tủ lạnh khoảng 30 ngày để thành phẩm đạt độ chuẩn nhất.


Theo Trí Thức Trẻ

món ăn Hàn Quốc

kim chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.