Món đồ quen thuộc thường được mọi người dùng khi hè tới, tưởng tốt nhưng mang lại 4 tác hại không ngờ

Hóa ra việc sử dụng thứ này hàng ngày lại khiến cơ chế của nó bị đảo ngược hoàn toàn.

Để chuẩn bị cho một ngày mới, bạn thường bắt đầu buổi sáng bằng việc tắm và đánh răng, vuốt tóc hoặc thêm thắt một chút chất khử mùi như lăn/xịt hay thậm chí là nước hoa đúng không?

Những mùi hương dễ chịu sẽ giúp ta tự tin hơn cũng như làm những người xung quanh thoải mái hơn đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, có lẽ bạn không biết rằng, việc sử dụng chất khử mùi hàng ngày thực sự có thể gây hại nhiều hơn những lợi ích mà nó mang lại. 

1. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản 

Món đồ quen thuộc thường được mọi người dùng khi hè tới, tưởng tốt nhưng mang lại 4 tác hại không ngờ-1
Chất khử mùi làm ảnh hưởng đến nội tiết tố.

Khi chọn chất khử mùi, bạn thường muốn nó có mùi thơm và độ lưu hương đủ lâu để che đi mùi cơ thể khó chịu. Chính vì thế tạo cơ hội cho các thành phần của chất khử mùi dính vào da và hoàn toàn có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn. Ví dụ, phthalates - một chất giúp chất khử mùi "bám trụ" trên cơ thể có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố của bạn. Thậm chí, nó còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe sinh sản khác.

2. Làm vi khuẩn tạo mùi hôi sinh sôi nhanh hơn

Món đồ quen thuộc thường được mọi người dùng khi hè tới, tưởng tốt nhưng mang lại 4 tác hại không ngờ-2

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng việc từ bỏ lăn/xịt khử mùi thực sự có thể khiến mùi cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi đáng kể. Nguyên do là vì chất giúp chống mồ hôi sử dụng các thành phần kháng khuẩn để tiêu diệt vi khuẩn trong nách của bạn. Tuy nhiên, chính thành phần này lại cho phép các vi khuẩn tạo ra mùi khó chịu khác sinh sôi.

3. Tàn phá hệ vi sinh vật trên da

Món đồ quen thuộc thường được mọi người dùng khi hè tới, tưởng tốt nhưng mang lại 4 tác hại không ngờ-3

Trên da của mỗi người có rất nhiều nhiều loại vi sinh vật sinh sống. Rất nhiều loại trong số chúng mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm khử mùi cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến những vi khuẩn này và có thể tàn phá hệ vi sinh vật trên da của bạn. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống mồ hôi có nguồn gốc từ muối nhôm sẽ tiêu diệt vi khuẩn tạo mùi và có thể làm tắc các tuyến mồ hôi của bạn. Nếu bạn không thể từ bỏ hoàn toàn chất khử mùi của mình, hãy chọn các sản phẩm tự nhiên thay vì những sản phẩm có chứa muối nhôm.

4. Nhiều người thực sự không cần dùng sản phẩm khử mùi

Món đồ quen thuộc thường được mọi người dùng khi hè tới, tưởng tốt nhưng mang lại 4 tác hại không ngờ-4

Không phải ai cũng cần khử mùi.

Nhiều người trong chúng ta sử dụng chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi chỉ đơn giản là do thói quen và rất có thể bạn còn không cần dùng nó hàng ngày. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại gen có tên là ABCC11, đây là mã gen và khiến cho nách của bạn gây ra mùi cơ thể khó chịu cho cơ thể.

Tuy nhiên không phải ai cũng có loại gen này, do vậy có những người hoàn toàn không có mùi cơ thể quá nặng và cần phải sử dụng những sản phẩm khử mùi. Nếu bạn cảm thấy vùng nách của mình không thực sự nặng mùi, hãy cân nhắc việc không dùng những sản phẩm này để vùng da nách của bạn được nghỉ ngơi nhé.

Nguồn: Bright Side 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-do-quen-thuoc-thuong-duoc-moi-nguoi-dung-khi-he-toi-tuong-tot-nhung-mang-lai-4-tac-hai-khong-ngo-22022145101052899.htm

khử mùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.