Móng Cái lấy mẫu bệnh phẩm của 1 người tử vong để gửi xét nghiệm virus corona

Bệnh nhân có tiền sử bị bệnh nghi là hen suyễn, cách đây hơn 2 tháng bệnh tái phát nhưng không đến cơ sở y tế khám chữa mà tự mua thuốc điều trị.

Qua khai báo của người nhà, bệnh nhân có tiền sử bị bệnh nghi là hen suyễn, cách đây hơn 2 tháng bệnh tái phát nhưng không đến cơ sở y tế khám chữa mà tự mua thuốc điều trị.

Móng Cái lấy mẫu bệnh phẩm của 1 người tử vong để gửi xét nghiệm virus corona-1
Người dân được khám miễn phí tại TP Móng Cái.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái đã quyết liệt triển khai thực hiện công tác khám, quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn TP Móng Cái, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân, trong đó ưu tiên khám trước đối với các hộ dân diện cư dân biên giới.

Trong quá trình thực hiện, Trung tâm Y tế TP Móng Cái tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng, trú tại Khu 3, phường Hải Hòa đến khám nhưng đã bị tử vong ngoại viện.

Nhằm loại trừ các yếu tố rủi ro có thể nảy sinh liên quan đến mầm bệnh do virus corona, đảm bảo không để bệnh phát sinh lan rộng, ngành Y tế TP Móng Cái tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Được biết qua theo dõi của ngành y tế và khai báo của người nhà, bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng có tiền sử bị bệnh nghi là hen suyễn, cách đây hơn 2 tháng bệnh tái phát trở lại nhưng không đến cơ sở y tế khám chữa bệnh mà tự mua thuốc điều trị.

Hai ngày trước khi tử vong, bệnh nhân có triệu chứng ho tăng lên, ho từng cơn, uống thuốc tự mua nhưng các triệu chứng không giảm.

Tối 2/2, bệnh nhân đột nhiên khó thở, hôn mê, gia đình đưa đến Trung tâm y tế TP Móng Cái nhưng đã tử vong ngoại viện.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/mong-cai-lay-mau-benh-pham-cua-1-nguoi-tu-vong-de-gui-xet-nghiem-virus-corona-8202032132313457.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.