Một ca tử vong sau tiêm vaccine Covid-19, nghi ngờ do nhồi máu cơ tim

Tối 19-6, ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động có một trường hợp là người ở huyện Hàm Thuận Bắc tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 18-6, ông H.T.P. (55 tuổi, cán bộ công tác trong ngành Thủy lợi, huyện Hàm Thuận Bắc) đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc để tiêm vaccine Astrazeneca ngừa Covid-19. Quá trình tiêm, ông P. được khám sàng lọc, tư vấn, cam kết tự nguyện chích vaccine. Sau khi tiêm vaccine, ông P. tiếp tục ở lại Trung tâm Y tế huyện theo dõi sức khoẻ 30 phút và không ghi nhận điều gì bất thường trước khi ra về.

Đến khoảng 12 giờ trưa hôm sau, sau khi ăn cơm cùng với gia đình, ông P. kêu mệt và lập tức, được người nhà đưa lên Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Một ca tử vong sau tiêm vaccine Covid-19, nghi ngờ do nhồi máu cơ tim-1
Gia đình lo hậu sự cho ông P.

Sở Y tế Bình Thuận cho biết sẽ làm việc với gia đình để xác định chính xác nguyên nhân tử vong ông của ông P.  "Hiện tại chưa xác định nguyên nhân tử vong, nhưng khả năng dẫn đến đột tử là do nhồi máu cơ tim. Vì từ khi tiêm ngày hôm qua đến trưa nay, trường hợp này không có phản ứng bất thường sau tiêm, ăn uống sinh hoạt với gia đình bình thường" - ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận xác nhận.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/mot-ca-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid-19-nghi-ngo-do-nhoi-mau-co-tim-20210619194548044.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.