Mua hàng ship từ Trung Quốc có khiến chúng ta bị lây nhiễm virus corona hay không? Đây là câu trả lời bất ngờ từ WHO!

Rất nhiều người lo sợ và đặt câu hỏi liệu việc mua hàng tại Trung Quốc có khiến mầm bệnh từ đất nước này bám vào hàng hóa, lây bệnh cho người mua hay không?

Rất nhiều người lo sợ và đặt câu hỏi liệu việc mua hàng tại Trung Quốc có khiến mầm bệnh từ đất nước này bám vào hàng hóa, lây bệnh cho người mua hay không?

Giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng là lý do mà hàng Trung Quốc vẫn luôn được người tiêu dùng lựa chọn. Đồ gia dụng, quần áo, giày dép... là những mặt hàng thường xuyên được người Việt đặt mua qua trung gian, sau đó vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc về Việt Nam.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch virus corona đang bùng phát, đặc biệt phức tạp tại Trung Quốc, rất nhiều người lo sợ và đặt câu hỏi liệu việc mua hàng tại Trung Quốc có khiến mầm bệnh từ đất nước này bám vào hàng hóa, lây bệnh cho người mua hay không?

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thức có câu trả lời cho vấn đề này. Theo đó, đại diện tổ chức cho biết người dân có thể yên tâm khi mua hàng ship từ Trung Quốc bởi chắc chắn virus corona sẽ không thể lây theo cách này. Nguyên nhân bởi virus corona không thể tồn tại một thời gian dài trong bưu phẩm hoặc là hàng hóa.

Mua hàng ship từ Trung Quốc có khiến chúng ta bị lây nhiễm virus corona hay không? Đây là câu trả lời bất ngờ từ WHO!-1
Người dân có thể yên tâm khi mua hàng ship từ Trung Quốc bởi chắc chắn virus corona sẽ không thể lây theo cách này.

Trước đó, trên trang Le Parisien, nhà dịch tễ học Eric D'Ortenzio tại Viện nghiên cứu sức khỏe và y học quốc gia Pháp - INSERM cũng khẳng định mình chưa từng nghe qua việc lây truyền virus corona qua những gói hàng.

Theo thông tin của Tổng cục Y tế (thuộc Bộ Y tế Pháp), virus corona có thể tồn tại vài giờ trên bề mặt khô như bàn, tay nắm cửa. Ngoài ra, trong môi trường ẩm ướt, chúng có thể sống sót đến vài ngày.

Mua hàng ship từ Trung Quốc có khiến chúng ta bị lây nhiễm virus corona hay không? Đây là câu trả lời bất ngờ từ WHO!-2

Tuy nhiên, thời gian để hàng từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam qua đường tàu phải mất đến hàng tuần hoặc nửa tháng. Thời gian này quá dài để virus corona có thể sống sót, hơn nữa quá trình vận chuyển loại virus này cũng sẽ phải trải qua điều kiện nhiệt độ quá khắc nghiệt để tồn tại.

Mua hàng ship từ Trung Quốc có khiến chúng ta bị lây nhiễm virus corona hay không? Đây là câu trả lời bất ngờ từ WHO!-3

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/mua-hang-ship-tu-trung-quoc-co-khien-chung-ta-bi-lay-nhiem-virus-corona-hay-khong-day-la-cau-tra-loi-bat-ngo-tu-who-22202022041462.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.