Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ

Chỉ cần cho thêm nguyên liệu mùa này đang sẵn vào trà xanh, ly nước của bạn sẽ đem lại nhiều công dụng sức khỏe, đặc biệt giúp trắng da và tăng tốc giảm cân.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ

Đó chính là mướp đắng! Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) có tính hàn, vị đắng, đi vào hai kinh tâm và phế, vị có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, lương huyết, lợi niệu, thanh tâm khử hỏa.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ-1

Sử dụng thường xuyên mướp đắng sẽ giảm các bệnh ngoài da, cải thiện tình trạng da dẻ, giúp da mịn màng sáng đẹp hơn. Nước sắc mướp đắng tươi còn có công dụng chữa ho, giải nhiệt, diệt trừ mụn trứng cá...

Loại thực phẩm này có lượng calo rất ít, chất xơ cao, có thể ăn được một lượng lớn mà không sợ tăng cân. Vị đắng đặc trưng của loại quả này cùng hàm lượng vitamin cao, nhiều nước... Tất cả cho thấy mướp đắng là loại quả lý tưởng cho thêm vào nước uống để giảm cân.

Khi cho vào trà xanh để làm nước uống hàng ngày, công dụng làm trắng da, giảm cân càng được tăng cường. Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã chăm chỉ sử dụng trà xanh như một thức uống phòng chống ung thư, nhất là ung thư vú, đồng thời còn làm trắng da, giữ gìn vóc dáng.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ-2

Chuyên gia Đông y cho rằng, đây là sự kết hợp hoàn hảo, đem lại thức uống giải nhiệt, phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ lại giúp đẹp da, giảm cân.

Để làm món đồ uống này, bạn chỉ cần:

Nguyên liệu:

- 1 nắm trà xanh.

- 2-3 lát mướp đắng khô.

Cách làm:

- Cho trà xanh vào khoảng 1 lít nước, đun sôi trên bếp.

- Khi nước sôi già thì cho thêm mướp đắng khô vào đun thêm 1-2 phút.

- Tắt bếp, đổ riêng phần nước ra.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ-3

Cách dùng: Có thể uống nóng hoặc mùa này nên để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh uống cả ngày sẽ rất sảng khoái, dễ chịu.

Lưu ý: Chỉ sử dụng đồ uống này liên tục trong vòng 10 ngày để hỗ trợ làm trắng da, giảm mỡ bụng. Chị em tuyệt đối không lạm dụng vì có thể gây hại sức khỏe.

Ngoài trắng da, giảm cân, uống trà xanh pha mướp đắng còn đem lại những lợi ích gì?

1. Giảm lượng đường trong máu

Theo Healthline, mướp đắng từ lâu đã được người dân trên khắp thế giới sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến bệnh tiểu đường. Trong những năm gần đây, một số nghiên cứu đã xác nhận vai trò của mướp đắng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Healthline cũng công nhận, uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Uống trà xanh thường xuyên cũng có thể làm giảm viêm và tăng cường khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể.

Do đó, dùng trà xanh kết hợp mướp đắng làm nước uống sẽ giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ-4

2. Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu đều cho thấy, mướp đắng và trà xanh có chứa một số hợp chất có đặc tính chống ung thư.

Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, chiết xuất mướp đắng có hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư dạ dày, ruột kết, phổi và vòm họng. Một nghiên cứu khác trên ống nghiệm cũng ghi nhận, chiết xuất mướp đắng có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư vú, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu diệt tế bào ung thư.

Riêng trà xanh, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư. Đặc biệt, các nghiên cứu chỉ ra, trà xanh có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư bàng quang, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

3. Giảm cholesterol

Cholesterol cao có thể gây ra mảng bám chất béo tích tụ trong động mạch, buộc tim của bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy, mướp đắng có thể làm giảm mức cholesterol để hỗ trợ sức khỏe tim mạch tổng thể.

Mùa hè uống trà xanh cho thêm một thứ đảm bảo da trắng mịn, bụng phẳng lỳ-5

Một nghiên cứu trên chuột ăn chế độ nhiều cholesterol đã quan sát thấy, việc sử dụng chiết xuất mướp đắng đã làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần, cholesterol LDL "xấu" và chất béo trung tính.

Trà xanh cũng được khẳng định có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần. Khi kết hợp với mướp đắng sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Lưu ý khi sử dụng mướp đắng làm đồ uống kết hợp với trà xanh

Mặc dù có thể uống trà xanh hàng ngày, mướp đắng cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng giới chuyên gia khuyến cáo, không phải ai cũng có thể sử dụng mướp đắng.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng mướp đắng vì mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo nên không có lợi cho chế độ dinh dưỡng, đồng thời có thể gây giảm đường huyết.

Bệnh nhân huyết áp thấp không nên ăn mướp đắng vì có thể khiến tình trạng tụt huyết áp thêm tồi tệ, xuất hiện đau đầu, chóng mặt.

Người vừa phẫu thuật cũng không nên ăn mướp đắng vì có thể cản trở quá trình kiểm soát lượng đường huyết trong và sau khi phẫu thuật.

Khi sử dụng mướp đắng uống cùng trà xanh, khuyến cáo không dùng liên tục quá 3 tháng. Mỗi lần dùng không được quá liều lượng. Tốt nhất nên đi thăm khám bác sĩ Đông y, lương y... để biết tình trạng bản thân có vấn đề gì không. Từ đó bạn sẽ được tham vấn cụ thể liều dùng vừa giúp giảm cân, trắng da, siêu tốt cho sức khỏe lại không lo tác dụng phụ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mua-he-uong-tra-xanh-cho-them-mot-thu-dam-bao-da-trang-min-bung-phang-ly-222022236162458225.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Trà xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.