Mua thuốc trị vảy nến trên mạng giá 200 ngàn đồng, người đàn ông ở Đắk Lắk bị sưng phù đau nhức khủng khiếp

Sau 2 ngày bôi loại thuốc được quảng cáo có thể điều trị khỏi hẳn vảy nến, người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng toàn thân đau nhức, sưng phù, da đỏ nặng nề...

Đó là tình trạng của ông Nguyễn Văn V. (64 tuổi, quê Đắc Lắc) nhập viện tại BV Da Liễu TP.HCM ngày 15/5 trong tình trạng toàn thân đau nhức, sưng phù, da đỏ, nứt, tróc vảy, đi lại rất khó khăn.

Khai thác bệnh sử, ông V. cho biết bị vảy nến đã 4 năm nay, tuy nhiên tình trạng sức khỏe tốt. Mấy ngày trước ông có nghe người thân chỉ có loại thuốc dân tộc Dao có thể điều trị khỏi hẳn vảy nến.

Ông tìm hiểu và đặt mua online của một nhà thuốc trên mạng, tổng cộng hết 200.000đ/typ. Bôi xong, da khô, đóng vảy.

Hơn 2 ngày sau, da bị đỏ tấy, toàn thân sưng vù, nứt da, đóng vảy. Tình trạng bệnh nặng nên buộc phải chuyển lên BV ở TP.HCM điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Phó Trưởng khoa Lâm sàng 2, BV Da Liễu TP.HCM cho biết bệnh nhân V. bị viêm da tiếp xúc trên nền bệnh vảy nến. Hiện bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc tại chỗ.

Mua thuốc trị vảy nến trên mạng giá 200 ngàn đồng, người đàn ông ở Đắk Lắk bị sưng phù đau nhức khủng khiếp-1

Bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc trên nền bệnh vảy nến.

Theo BS Hoàng, hiện nay vảy nến chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng y học có nhiều loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc thoa.

Đặc biệt, có thuốc sinh học có khả năng khống chế được bệnh vảy nến gần như hoàn toàn. Nếu sử dụng thuốc sinh học, bệnh nhân có cuộc sống gần như người bình thường.

Để điều trị bệnh vảy nến đúng cách, tránh các tai biến xảy ra, BS Vũ Hoàng khuyến cáo bệnh nhân không được tự ý mua thuốc vì có nhiều thuốc có thể gây ra tình trạng kích ứng tại chỗ, nặng nề hơn sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng, thậm chí nhiễm trùng huyết có thể dẫn đến tình trạng tử vong.

Mua thuốc trị vảy nến trên mạng giá 200 ngàn đồng, người đàn ông ở Đắk Lắk bị sưng phù đau nhức khủng khiếp-2

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Vì vậy, khi có bệnh về da đặc biệt là vảy nến thì người dân nên đến khám các bệnh viện có chuyên khoa da liễu và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

"Không nên tự ý mua thuốc để, đặc biệt là các thuốc không rõ nguồn gốc vì rất dễ xảy ra biến chứng, hậu quả khôn lường" - bác sĩ Hoàng cảnh báo.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mua-thuoc-tri-vay-nen-tren-mang-gia-200-ngan-dong-nguoi-dan-ong-o-dak-lak-bi-sung-phu-dau-nhuc-khung-khiep-222020165131257898.htm

bệnh vảy nến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.