Mỹ đã xác định được thuốc tiềm năng điều trị SARS-CoV-2

Theo một nghiên cứu mới của nhóm nghiên cứu từ Đại học Texas A&M và Chi nhánh Y tế Đại học Texas (UTMB), một loại thuốc tim được liên bang phê duyệt cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc can thiệp vào sự xâm nhập của SARS-CoV-2 vào tế bào người.

Mỹ đã xác định được thuốc tiềm năng điều trị SARS-CoV-2-1

Thuốc bepridil, có tên thương mại là Vascor, hiện đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận để điều trị chứng đau thắt ngực, một chứng bệnh tim.

 Các nhà lãnh đạo của nhóm là giáo sư Đại học Khoa học Wenshe Ray Liu, giáo sư và người giữ chức Chủ tịch Gradipore tại Khoa Hóa học tại Texas A&M, và Chien-Te Kent Tseng, giáo sư và giám đốc Phòng thí nghiệm SARS/MERS/COVID-19 tại UTMB. GS Liu cũng đảm nhận các vị trí giảng viên chung tại các trường cao đẳng y khoa, nông nghiệp và khoa học đời sống của Texas A&M.

GS Liu cho biết: "Hiện chỉ có một loại thuốc Remdesivir có những lợi ích hạn chế cho bệnh nhân COVID-19 và virus có thể dễ dàng trốn tránh nó. Việc tìm kiếm các loại thuốc thay thế là bắt buộc. Nhóm của chúng tôi đã sàng lọc hơn 30 loại thuốc được FDA / Cơ quan Dược phẩm Châu Âu phê duyệt về khả năng ức chế sự xâm nhập của SARS-COV-2 vào tế bào người. Nghiên cứu cho thấy, bepridil là tiềm năng nhất để điều trị COVID-19. Do đó, chúng tôi đang ủng hộ việc xem xét nghiêm túc việc sử dụng bepridil trong các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến SARS-CoV-2".

Nghiên cứu Texas A & M-UTMB hiện đã có trên trang web của Kỷ yếu được bình duyệt của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (PNAS) và dự kiến xuất bản vào ngày 9/3 năm nay.

Nhóm, bao gồm sáu nhà nghiên cứu khác từ Texas A&M và bốn từ UTMB. Hiện nhóm có kế hoạch thúc đẩy công việc nghiên cứu sang các mô hình động vật có tiềm năng thử nghiệm lâm sàng.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/my-da-xac-dinh-duoc-thuoc-tiem-nang-dieu-tri-sarscov2-1798799.tpo

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.