Mỹ sắp thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona

Trong bài viết vừa đăng tải trên tạp chí y khoa JAMA, các nhà nghiên cứu y học tại Mỹ cho biết sẽ thử nghiệm vắc xin phòng ngừa virus corora trên người.

Trong bài viết vừa đăng tải trên tạp chí y khoa JAMA, các nhà nghiên cứu y học tại Mỹ cho biết sẽ thử nghiệm vắc xin phòng ngừa virus corora trên người.

Trong bài viết số ra ngày 23/1 của Tạp chí y khoa Mỹ JAMA, các nhà khoa học cho biết một loại vắc xin ngừa chủng corona (2019-nCoV) có thể sẵn sàng đưa vào thử nghiệm trên người giai đoạn đầu trong vòng 3 tháng tới.

Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cùng Catharine Paules, Trợ lý nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học bang Pennsylvania, cho biết từ khi dịch SARS bùng phát năm 2003 đến nay, y học thế giới đã có nhiều bước phát triển về công nghệ, nhất là trong việc sản xuất vắc xin.

Mỹ sắp thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona-1
Các ga tàu kiểm tra thân nhiệt của hành khách ở Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

Đây là tín hiệu đáng mừng giữa tâm bão chủng corona đang gieo rắc nỗi sợ trên toàn cầu. Nó cho phép các chuyên gia đẩy nhanh nghiên cứu điều chế vắc xin ngừa chủng virus mới.

Kết quả này thu được từ những nghiên cứu dựa trên trình tự gen của virus SARS. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy virus 2019-nCoV với virus gây bệnh SARS có sự tương đồng axit amin và có thể sử dụng ACE2 như một thụ thể. Nhóm virus này thường được tìm thấy ở các động vật có vú và chim, các chủng virus giống nhau về cấu trúc hóa học, hình thái.

Theo tác giả bài báo, các nhà khoa học hy vọng sẽ đẩy nhanh tiến trình phát triển vắc xin hơn nữa với công nghệ vắc xin RNA (mRNA). Nghiên cứu này đóng vai trò quan trọng trong việc dự đoán tiềm năng phát triển của đại dịch corona mà nhiều người đang lo sợ.

Các tổ chức y tế của Mỹ và Trung Quốc cũng đang hợp tác để phát triển một loại vắc xin chống lại loại virus mới vừa khiến 830 trường hợp viêm phổi tại Trung Quốc gần đây, theo Xinhua. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đây là vấn đề khẩn cấp của Trung Quốc nhưng vẫn “còn quá sớm” để tuyên bố đại dịch toàn cầu.

Mỹ sắp thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona-2
Dấu hiệu nhận biết người bệnh có thể nhiễm virus corona. Đồ họa: Minh Hồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/my-sap-thu-nghiem-vac-xin-ngua-virus-corona-post1039530.html

vắc xin

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.